รวบพระสงฆ์ 8 รูป ปลูกกัญชาในวัด จับตรวจฉี่พบเสพยาบ้า 3 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวบพระสงฆ์ 8 รูป ปลูกกัญชาในวัด อ้างทำยาปฏิชีวนะ จับตรวจฉี่พบเสพยาบ้า 3 ราย

เมื่อเวลา 14.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ได้สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จำนวนกว่า  10 นาย เข้าตรวจยึดต้นกัญชาจำนวนมาก ภายในวัดเกาะ ม. 3 ตำบลศรีสุข อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ หลังจากได้สืบทราบมาว่า มีการลักลอบปลูกกัญชาเอาไว้ภายในวัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบก็พบต้นกัญชาจำนวน 11 ต้น มีความสูงกว่า 1 เมตร  ซึ่งปลูกไว้ภายในวัด จึงได้ควบคุมตัวนำพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 8 รูป มาทำการสอบสวนที่ สภ.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์

จับพระสงฆ์เสพยาก่อนขยายผลจับวัยรุ่นลักลอบค้ายาเสพติด

ชาวบ้านแจ้งตำรวจ รวบพระสงฆ์มั่วสุมเสพยาบ้าคากุฏิ

โดยพระภิกษุก๊อต พระลูกวัด อายุ 28 ปี กล่าวว่า ตนเองได้นำกัญชามาจากพื้นที่แห่งหนึ่งนำมาเพื่อปลูกไว้ภายในวัด เพื่อทำยาปฏิชีวนะ โดยได้นำต้นกัญชาดังกล่าว ภายในเขต จ.บุรีรัมย์ พอมาปลูกต้นก็เริ่มเติบโตและสูงขึ้นเรื่อยๆและสวยงามประกอบกับจะได้นำมาทดลองทำยาปฏิชีวนะ ดู แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่มาจับได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อประกอบกับได้มีการแต่งกิ่งพันธ์เพื่อที่จะขยายพันธุ์ออกไปโดยพบขวดพลาสติกพร้อมกับการตบแต่งกิ่งเพื่อเตรียมขยายพันธ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพร้อมกับได้นำพระภิกษุทั้งหมดมาตรวจปัสสาวะ  พบสารเสพติดในกลุ่มแอมเฟตามีน  (ยาบ้า)  จำนวน 3 ราย   และให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำไปดำเนินการ เพื่อที่จะได้รายงานให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้รับทราบต่อไป หลังจากนั้นจะได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอ นำไปทำพิธีลาสิกขาพร้อมกับส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ