ชาวบ้านจ.ชลบุรี ร้องขยะล้นหมู่บ้าน – พบชุมชนไม่มีระบบจัดเก็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีชุมชนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ออกมาร้องเรียนว่า พวกเขาต้องทนอยู่กับปัญหาขยะในชุมชน ที่สะสมจนมีปริมาณมาก สร้างผลกระทบทั้งด้านกลิ่นและทัศนียภาพ เบื้องต้นพบว่าไม่มีระบบจัดการขยะ และพบเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน 7 ปี

ร้องขยะล้นหมู่บ้านส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเสีย

สุดทน! หลวงพ่อ ติดป้ายประกาศขายวัดด่วน หนีโรงงานทำอากาศเป็นพิษ

กองขยะที่ล้นออกมาจากถังขยะบริเวณหลังอาคารอเนกประสงค์ ในหมู่บ้านเอื้ออาทรเนินพลับหวาน ตำบลหนองปรือ จังหวัดชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า1000 หลังคาเรือน ถึงแม้ว่าจะมีจำนวนถังขยะกว่า 50ใบในบริเวณนี้แต่ก็ยังไม่สามารถรองรับจำนวนขยะที่มีมากจน ล้นออกมานอกถัง ส่งผลต่อทัศนียภาพในหมู่บ้านรวมถึงส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

ลูกบ้านรายนี้เล่าว่า ถังขยะถูกย้ายจุดทิ้งมาถึง 3 ครั้ง เดิมทีตั้งอยู่กลางหมู่บ้าน ก่อนย้ายไปบริเวณจุดออกกำลังกาย และย้ายไปโรงเก็บขยะใกล้สระน้ำบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน น้ำขยะไหลลงสระจนน้ำเน่าเสีย รวมถึงพื้นที่แคบ ไม่เพียงพอต่อปริมาณขยะ ทำให้ต้องย้ายจุดทิ้งไปหลังอาคารเอนกประสงค์

เมื่อถามต่อว่า เหตุใดปริมาณขยะจึงมีจำนวนมาก ได้รับคำตอบว่า รถเก็บขยะ เก็บจากหมู่บ้านอื่น เมื่อมาถึงพื้นที่ชุมชน รถเก็บขยะไม่เพียงพอกับปริมาณขยะที่มี ทำให้มีปริมาณขยะสะสม กลายเป็นปัญหา 

ขณะที่การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ประธานหมู่บ้านการเคหะเนินพลับหวาน ชี้แจงกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า มีความพยายามที่จะขยายพื้นที่เก็บขยะ แต่ที่ผ่านมาการเคหะชลบุรีผู้รับผิดชอบโครงการ ไม่จัดสรรเงินส่วนนี้ให้ทั้งที่ยื่นคำร้องขอหลายครั้ง

ด้านคณะกรรมการชุมชน เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า ก่อนหน้านี้ การเคหะชลบุรีได้จ้างทีมบูรณาการชุมชนและสาธารณูปโภคต่างๆให้พร้อมเพื่อส่งต่อเทศบาลตำบลหนองปรือดูแล แต่เมื่อครบกำหนด5ปี กลับไม่มีความพร้อมในทุกด้าน รวมถึงการจัดการขยะที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาตลอดกว่า7ปี โดยหลังจากนี้คณะกรรมการจะเร่งดำเนินการหารือเพื่อหาข้อสรุปเพื่อแก้ปัญหาตั้งแต่การบริหารจัดการชุมชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ