แม่น้ำโขงลดต่ำสุดรอบ 50 ปี พระธาตุกลางน้ำโผล่พ้นน้ำกว่า 4 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระดับน้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย ลดต่ำส่งผลกระทบในหลายด้าน แต่ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถสักการะพระธาตุกลางน้ำ ที่โผล่พ้นน้ำโขงกว่า 4 เมตร ในช่วงประเพณีลอยกระทง

เมื่อวันที่ (7 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงทำสถิติต่ำกว่าระดับน้ำโขงต่ำสุดในรอบ 50 ปี ล่าสุดระดับน้ำโขงวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับเพียง 1.12 เมตร ต่ำกว่าตลิ่งถึง 11.10 เมตร ระดับน้ำโขงที่มีระดับต่ำได้ส่งผลกระทบในหลายด้าน ทั้งกับวิถีชีวิตของประชาชนสองฝั่งไม่น้ำโขงไทย-ลาว ที่ประกอบอาชีพจับปลาในแม่น้ำโขง ที่จับปลาได้น้อยลง เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง รวมไปถึงเกษตรกรที่ปลูกพืชผลการเกษตรริมฝั่งแม่น้ำโขงที่ได้รับความเดือดร้อนจากระดับน้ำโขงที่มีระดับต่ำ

เตือน! คนท้องอย่าเชื่อดื่มน้ำแดง บำรุงเลือด ไม่จริง!

ทั้งนี้แต่ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว นักนักท่องเที่ยว สามารถสักการะพระธาตุกลางน้ำ จุดลอยอังคารเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณ ในช่วงงานประเพณีลอยกระทง ที่โผล่พ้นน้ำโขงกว่า 4 เมตร ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 50 ปี ซึ่งช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะพระธาตุกลางน้ำ และนำเถ้าอัฐิญาติพี่น้องมาลอยอังคารในแม่น้ำโขง ใกล้กับพระธาตุกลางน้ำอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ผลตรวจน้ำผุด โคราช พบเชื้อโรคปนเปื้อนสูง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ