คู่บ่าว-สาว กว่า 10 คู่ ร้องกองปราบ ถูกบ.รับจัดงานแต่งงานทิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีผู้เสียหายคู่บ่าวสาว กว่า 20 คน รวมตัวกันมากองปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ บริษัท รับจัดงานแต่งงานหนึ่ง ที่ ไม่มาจัดงานตามกำหนด ทำให้ต้องเลื่อนงาน บางคน จ่ายเงินมัดจำไปมากกว่าแสนบาท

ผู้เสียหาย คู่บ่าวสาว 12 คู่ นำเอกสารหลักฐานการจ่ายเงิน ให้กับบริษัทออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงาน แห่งหนึ่ง แต่กลับถูกทิ้ง จนทำให้กลุ่มผู้เสียหายไม่ได้จัดงานแต่งงานตามที่กำหนด

บ่าวสาวป้ายแดง 14 คู่ หอบหลักฐานร้องถูกออแกไนซ์เบี้ยวงานแต่ง เผยต้องวิ่งหาของ-จัดงานเอง

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า รู้จักบริษัทออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงาน ผ่านเฟซบุ๊กเพจ และงานเวดดิ้ง แฟร์ ที่มีภาพ และข้อมูลการจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาว หลายคู่มาอ้างอิง ทำให้น่าเชื่อถือ รวมถึงมีข้อเสนอที่พึงพอใจ ส่วนตัวบริษัทเสนอราคามาที่ 6 หมื่นบาท และได้จ่ายเงินมัดจำไป 4 หมื่นบาท

แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มาเจอตามนัด ซึ่งเมื่อไปค้นหาข้อมูล พบว่า มีผู้เสียที่จ่ายเงินมัดจำ แต่กลับไม่ดำเนินการมากกว่า 50 คู่ หรือบางรายจัดงาน แต่กลับไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ นอกจากนี้ยังพบว่า บริษัทดังกล่าวได้ มีชื่อบริษัท มากถึง 3 ชื่อด้วย กัน คือ  บัว เดอะเวดดิ้ง (Bua the wedding) , บัว ฟลอร่า (Bua flora) และฮาร์ทติส เดอะ เว็ดดิ้ง (Heartist the wedding)

ส่วนสาเหตุที่มาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับบริษัท เพราะไม่ยอมคืนเงินมัดจำให้ ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายฉัอโกงประชาชน และไม่อยากให้มีคู่บ่าวสาวรายอื่นตกเป็นเหยื่ออีก

นอกจากผู้เสียหายรายแรกที่ไม่ได้แต่งงานตามกำหนด มีผู้เสียหายที่กำลังจะแต่งงานต้นเดือนธ.ค. และคาดว่าจะถูกหลอก ผู้เสียหายรายนี้ บอกว่า  ชำระค่ามัดจำไปแล้ว 1 แสน 3 หมื่นบาท จากราคาเต็ม 1 แสน 8 หมื่นบาท

โดยมีกำหนดจัดงานวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ซึ่งตัวเองรู้จักบริษัทนี้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก และมีโอกาสไปดูงานของคนอื่นที่บริษัทนี้จัดด้วยตัวเองที่โรงแรมชื่อดัง  จึงเกิดความมั่นใจ

ส่วนสาเหตุที่เชื่อว่าถูกหลอก เนื่องจาก เพิ่งได้รับข้อความติดต่อกลับเมื่อวานนี้จากเจ้าของบริษัท แต่เป็นข้อความคล้ายการส่งต่อจากคนอื่น เพราะทักชื่อผิดคน และยังระบุสถานที่จัดงานผิดที่ ทำให้เริ่มไม่เชื่อมั่น จนล่าสุดวันนี้ไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้

ทีมข่าวพบว่ามี บ่าว-สาวบางคู่ได้รับการชี้แจงจากเจ้าของบริษัทรับจัดงานแต่งงาน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่า สาเหตุที่ไม่สามารถจัดงานแต่งให้ได้ เพราะขาดสภาพคล่องเนื่องจากเกิดวิกฤติหนักจากงานแต่งงานวันที่ 9 พ.ย. ของลูกค้ารายหนึ่ง จึงไม่สามารถจ้างทีมงาน ไปจัดงานแต่งงานได้ตามกำหนด พร้อมรับปากว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้

จากข้อมูลพบว่า บริษัทนี้ เปิดเพจมา มีการเปลี่ยนแปลงชื่อมาอย่างน้อย 3 ครั้ง ขณะที่ผู้เสียหายมีหลายกลุ่มด้วยกัน แบ่งเป็น 1.กลุ่มที่รอจัดงาน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 2. กลุ่มที่่ไม่มาจัดงานแต่งงานให้ตามวันที่กำหนด 3.กลุ่มที่จัดงานแต่งงานให้ แต่รูปแบบงานไม่ตรงตามที่ตกลง

4. กลุ่มที่มีอุปกรณ์ ประดับตกแต่งมาไว้ในงาน แต่ไม่มีทีมงานมาจัดงาน และกลุ่มที่ ต้องจัดงานแต่งงาน 2 ที่ แต่บริษัทดำเนินการให้แค่ ที่แรก ส่วนอีกที่ ไม่สามารถติดต่อได้

รวมคดีหลอกสาวแต่งงาน

เปิดใจ !! เจ้าของธุรกิจผุดไอเดียให้ “เช่าสินสอด” เพื่องานแต่งงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ