ตำรวจฮ่องกงขู่จะใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงประกาศเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้หยุดใช้ความรุนแรง และอาวุธอันตรายในการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นจะถูกตอบโต้ด้วยการใช้กระสุนจริง

กงสุลไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง

ฮ่องกงผ่อนปรนการใช้กำลัง-เตรียมห้ามผู้ชุมนุมสวมหน้ากาก

ความรุนแรงจากการประท้วงบนเกาะฮ่องกงยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อคืนที่ ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย”โปลีเทคนิค” ได้กลายสภาพเป็นสมรภูมิย่อยๆ ระหว่างผู้ชุมนุมในยึดครองพื้นที่มหาวิทยาลัย กับตำรวจที่พยายามเข้าไปสลายการชุมนุม แต่จุดที่มีการปะทะกันรุนแรงที่สุด อยู่ที่สะพานที่เชื่อมระหว่างฮ่องกงกับฝั่งเกาลูน

จากความรุนแรงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ผู้บังคับการตำรวจฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขอให้ผู้ชุมนุมยุติการใช้อาวุธร้ายแรงทุกชนิด เช่นธนู  ระเบิดเพลิง รวมถึงรถยนต์ มิเช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องใช้มาตรการที่เด็ดขาดขึ้น นั่นคือการใช้กระสุนจริงยิงเข้าใส่  แต่ก่อนการประกาศ เจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้กระสุนจริง ยิงเข้าใส่รถยนต์คันหนึ่ง ที่คนขับพยายามบังคับพุ่งเข้าชนตำรวจไปเมื่อเย็ยวันอิทตย์ที่ผ่านมาแล้ว

ด้านสมาชิกสภาท้องถิ่นหลายคน ได้พยายามเข้าไปภายในริเวณมหาวิทยาลัย เพื่อเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม ให้ยุติการใช้ความรุนแรง แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปได้

ขณะที่อธิการบดีของมหาวิทยาลัย ก็ออกมาขอร้องให้ผู้ชุมนุม ยุติการใช้พื้นที่ในมหาวิทยาลัย เพราะเป็นสถานศึกษาที่ใช้สำรับให้ความรู้แก่นักศึกษา ไม่ใช่เป็นที่ซ่องสุมหรือก่อความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนมื่อช่วงบ่ายวานนี้ มีทหารของจีนแผ่นดินใหญ่ ในชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ออกทำควงามสะอาดตามท้องถนน ท่ามกลางความสนใจของชาวฮ่องกง เพราะนี่คือครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นทหารจากจีนแผ่นดินไหว เข้ามาทำหน้าที่บนเกาะฮ่องกง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ