“อุตตม” ย้ำเศรษฐกิจไทยไม่ได้หดตัว  “แค่โตช้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยเศรษฐกิจไทยเหมือนคนเป็นไข้ รบ.จึงต้องออกมาตรการต่างๆ เหมือนยารักษา เพื่อให้เกิดความเชื่่อมั่น

วันที่ 28 พ.ย.  นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการเปิดงานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 3 Money Expo Year-End 2019   โดยกล่าวว่า ปัจจุบันการออมของประเทศไทยมีอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่จะต้องสร้างความเข้าใจเรื่องการลงทุน ทั้งในระดับประชาชนทั่วไป และประเทศ  เพราะการลงทุนจะทำให้เกิดการพัฒนา รวมถึงจะต้องอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับประชาชนทุกระดับ
ดุสิตโพลเผยภาวะ ศก. กระทบปชช. ลดค่าใช้จ่ายทุกหนทาง มี 5 อันดับประหยัดไม่ได้!


“เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันเหมือนกับ คนเป็นไข้ จากภาวะการส่งออกที่หดตัวและปัจจัยภายนอกต่างๆ รัฐบาลจึงออกมาตรการต่างๆ ที่เป็นเหมือน “ยารักษา”เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่เศรษฐกิจ พร้อมมั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ที่ออกมาในช่วงสิ้นปีนี้ จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น รวมถึงได้พิจารณาอย่างรอบครอบ  พร้อมเน้นย้ำ เศรษฐกิจไทยไม่ได้หดตัว แค่โตช้า” นายอุตตม กล่าว

ขณะที่ บรรยากาศในงาน Money Expo Year-End 2019 นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงาน ฯ กล่าวว่า การจัดงานในปีครั้งนี้ มาในธีม "Digital Orchestra" โดยมี ธนาคาร สถาบันการเงิน องค์กรภาครัฐและเอกชนรวม 70 แห่ง ได้นำโปรโมชั่นส่งท้ายปีมาเสนอให้กับประชาชนในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯและพื้นที่ใกล้เคียง  โดยไฮไลท์ มีทั้งเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 106 ระยะเวลาฝาก 106 วัน แบบขั้นบันได ดอกเบี้ยเฉลี่ย 4% ต่อปี ได้รับความสนใจตั้งแต่ ยังไม่เปิดงานอย่างเช่นทุกปี

เปิดผลสำรวจอัตราว่างงานคนไทย  พบ เด็กจบ ป.ตรี เตะฝุ่นเพียบ!

นอกจากนี้ นายสันติ ระบุว่า สถานการณ์ภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวหลังธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาตรการ LTV ทำให้ธนาคารต่างๆ ชูสินเชื่อบ้าน-รีไฟแนนซ์บ้านมากระตุ้นตลาด   เช่น กรุงศรีอยุธยา จัดโปร สินเชื่อบ้านกรุงศรีดอกเบี้ย 0.95% 9 เดือนแรก  ธนาคารออมสิน จัดโปร สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ อัตราดอกเบี้ย 0% 6เดือน  พร้อมเชื่อว่ามาตรการ บ้านดีมีดาวน์ ของรัฐฯ ที่เพิ่งออกมา คืนเงินให้เงินผู้กู้ใหม่ 50,000 บาทต่อคน จำนวน 100,000 ราย ก็จะเป็นอีกแรงหนุนที่เกิดการทำธุรกรรมบ้านในงาน

นอกจากนี้ ยังมีสินเชื่อ SME Start Up ดอกเบี้ยต่ำ   กองทุน RMF และ LTF ลดหย่อนภาษี   รวมถึงโซนพิเศษ good living for aging society เพื่อให้ความรู้การวางแผนทางการเงินก่อนก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย

ผลักดันกฎหมายเพิ่มเงินช่วยเหลือคนตกงาน!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ