ทีมหาเสียง“ทรัมป์”เล็งไม่ออกบัตรสื่อให้นักข่าวบลูมเบิร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมหาเสียงของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศจะไม่อนุมัติบัตรสื่อให้กับนักข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กโดยให้เหตุผลว่ามีอคติในการนำเสนอเนื้อหา หลังไมเคิล บลูมเบิร์ก ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้ง ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ในนามพรรคเดโมแครต

แบรด ปาสคาล ผู้จัดการทีมหาเสียงของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ระบุในแถลงการณ์ว่าสำนักข่าวบลูมเบิร์กแสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีอคติ ดังนั้นจะไม่มีการอนุมัติหนังสือรับรับรอง หรือ “บัตรสื่อ” ให้กับตัวแทนจากสำนักข่าวแห่งนี้ในการติดตามทำข่าวการหาเสียงของทรัมป์

มหาเศรษฐี “บลูมเบิร์ก” ประกาศลงชิงปธน.สหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ปาสคาล กล่าวว่าทีมหาเสียงจะพิจาณาว่าจะมีการให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวบลูมเบิร์กเป็นรายบุคคล หรือ ตอบคำถามจากสำนักข่าวเป็นรายกรณีหรือไม่

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ประกาศจะยุติการติดตามทำข่าวของผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต หลังจากที่ไมเคิล บลูมเบิร์ก ผู้เป็นเจ้าของประกาศตัวลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีในปีหน้า

แต่สำนักข่าวดังกล่าวยืนยันที่จะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันต่อไป ซึ่ง ทีมหาเสียงทรัมป์ ระบุว่าท่าทีดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงอคติของสำนักข่าวแห่งนี้

เช่นเดียวกับ กับรอนนา แมคแดเนียล ประธาณคณะกรรมการระดับชาติของพรรครีพับลิกัน ที่โพสต์ขข้อความบนทวิตเตอร์ สนับสนุนการตัดสินใจของทีมหาเสียงทรัมป์ เนื่องจากสำนักข่าวบลูเบิร์กไม่มีความเป็นอิสระ และการทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม

โดย แมคแดเนียล ระบุว่าพรรครีพับลิกันจะไม่ออกหนังสือรับรองการติดตามทำข่าวให้กับนักข่าวของสำนักข่าวแห่งนี้เช่นเดียวกัน

"ทรัมป์" ประกาศลงชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ สมัยที่ 2

ซีไอเอ เชื่อรัสเซียแอบช่วย “ทรัมป์” ชนะเลือกตั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ