“สุริยะ” เผยนายกฯ เห็นด้วยเลื่อนแบนสารเคมี เหตุรบ.ไม่มีเงิดชดเชย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​อุตสาหกรรม​ เผยนายกรัฐมนตรี​ เห็นด้วยกับการเลื่อนแบนสารเคมี เหตุรัฐบาลไม่มีเงินจ่ายชดเชย ด้าน “อนุทิน”เข้าใจดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังเสร็จสิ้น​การประชุมคณะรัฐมนตรี​ นาย​สุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​อุตสาหกรรม​ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เห็นด้วยกับมติเลื่อนการแบนสารเคมี 2 ชนิด และจำกัดการใช้ 1 ชนิด เนื่องจากหากทำตามมติเดิมที่ให้แบนสารเคมีทั้ง 3 ชนิด ในวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา จะทำให้รัฐบาลต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ประกอบการที่มีสินค้าคงค้างอยู่ในสตอก และเกษตรกร​ เป็นมูลค่า​เกือบ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งรัฐบาล​ไม่มีเงินพอชดเชยในส่วนนี้ พร้อมย้ำว่ามติของณะกรรมการ​วัตถุอันตรายชอบด้วยกฎหมายแล้ว หากใครสงสัยสามารถเปิดเทปบันทึกเสียงหรือรายงานการประชุมได้

'สุริยะ'โต้ “ปริญญา”ลงมติถูกต้อง จ่อฟ้องกลับเครือข่ายหนุนแบน 3 สารเคมี

ส่วนประเด็นที่พรรคภูมิใจ​ไทย​ซึ่งเป็นแกนนำหลักในการผลักดันให้มีการแบนสารเคมีทั้ง 3 ชนิดนั้น นายสุริยะ ระบุว่าระหว่าง​การประชุมเรื่องนี้ นายอุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ได้โต้เเย้งอะไร และเข้าใจเหตุของรัฐบาล และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์​ของประชาชน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าจะต้องดูแลประชาชนอย่างรอบด้าน ไม่ใช่เพียงแค่ด้านสุขภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่เครือข่าย​หนุน​แบน​สารเคมี​เตรียมฟ้อง​ศาลปกครอง​และศาลอาญา​คดีทุจริต​และประพฤติ​มิชอบ ต่อนายสุริยะ เนื่องจากมีมติออกมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย นายสุริยะ ระบุว่าเตรียมฟ้องกลับฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เครือข่ายหนุนแบนสารเคมีขู่ฟ้องสุริยะ ปมเลื่อนแบนสารเคมี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ