ตร.ใช้ไม้ง่ามสยบ "คนคลั่ง" ซ้อมแผนเผชิญความรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจมหาสารคามใช้ยุทธวิธีไม้ง่ามสยบคนคลั่ง เข้าหยุดญาติผู้ป่วยที่กำลังก่อเหตุทำร้ายแพทย์ พยาบาล และทำลายสิ่งของในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการซ้อมแผนเผชิญเหตุความรุนแรงในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

เดชไม้ง่าม! ยุทธวิธีตำรวจมหาสารคาม จับคนร้ายลดการสูญเสีย-บาดเจ็บ

รพ.วชิระภูเก็ตแจงกรณี ญาติคนไข้โวยถูกห้ามเยี่ยมญาติ

เมื่อวันที่ (23 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลมหาสารคาม ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนเผชิญเหตุความรุนแรงในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเสมือนจริงโดยจำลองเหตุการณ์สมมติ มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามายังศูนย์สั่งการกู้ชีพฉุกเฉินจังหวัด ว่ามีผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง ทำร้ายร่างกายตนเอง พร้อมกับขอกำลังสนับสนุนตำรวจ 2 นายควบคุมสถานการณ์ จนนำผู้ป่วยส่งมาที่ห้องฉุกเฉินได้สำเร็จ ต่อมาญาติผู้ป่วย 4 คน เข้าขอเยี่ยมผู้ป่วยและทำการแก้มัดผู้ป่วย พร้อมกับมีปากเสียงกับพยาบาลภายในห้องฉุกเฉิน จนทำให้ผู้ป่วยกระโดดลงจากเตียงทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทีม รปภ. เข้าควบคุมสถานการณ์ล็อกตัวผู้ป่วยจนสร้างความไม่พอใจให้กับญาติ  จึงบุกทำลายข้าวของภายในห้องฉุกเฉิน และใช้อาวุธมีดที่พกมาด้วยขู่ทำร้ายแพทย์และพยาบาล

โรงพยาบาลจึงขอกำลังสนับสนุนจากตำรวจ เพื่อควบคุมสถานการณ์และดูแลความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าคุมพื้นที่ แต่เมื่อการเจรจาไม่เป็นผลเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เปลี่ยนยุทธวิธี พร้อมกับอุปกรณ์สำหรับหยุดญาติผู้ป่วย นั้นก็คือ ไม้ง่ามระงับเหตุ เข้าจู่โจมเพื่อหยุดยั้งผู้ที่กำลังก่อเหตุรุนแรง จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์และนำตัวไปดำเนินคดี

ที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันดำเนินการแก้ปัญหาทางด้านความปลอดภัยและการจัดการเมื่อเกิดภัยทางด้านสุขภาพ โดยจัดชุดแพทย์ พยาบาล ปฏิบัติการเฉพาะกิจ ณ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว บนพื้นที่เกาะซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ทั้ง 2 แห่ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นอย่างดียิ่งให้เกิดขึ้นกับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันท่วงทีหากเกิดมีผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมีเรือเร็วซึ่งมีอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ผู้ป่วย ภายในเรือครบครัน สามารถให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยกะทันหัน ก่อนนำส่งสู่โรงพยาบาล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ