นักท่องเที่ยวติดวงล้อมไฟป่าออสเตรเลีย ตายเพิ่มเป็น 12 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไฟป่าออสเตรเลียขยายวงกว้างจนยากจะควบคุม ท่ามกลางอุณหภูมิสูงและกระแสลมแรง นักท่องเที่ยวหนีตายระทึกนับพันคน

ออสเตรเลียปิดโรงเรียนกว่า 100 แห่งรับมือไฟป่าจุดใหม่ปะทุ

รัฐบาลออสเตรเลียจ่ายค่าตอบแทนอาสาสมัครดับไฟป่า 1.2 แสนบาท

ประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่า 4 พันคน ในเมืองมัลลาคูตา (Mallacoota) สถานที่พักตากอากาศของรัฐวิกตอเรีย ต้องอพยพหนีตายไปอยู่ตามชายหาด  บางส่วนต้องออกเรือไปอยู่กลางน้ำ หลังคลื่นความร้อนและกระแสลมแรงทำให้ไฟป่าในพื้นที่ลุกลามขยายวงกว้างเข้าใกล้เขตชุมชนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ชาวเน็ตพากันแชร์ภาพวินาทีชีวิตขณะที่ตนเองติดอยู่กลางวงล้อมของไฟป่า รวมถึงภาพปรากฏการณ์ท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงฉาน เนื่องจากฝุ่นและหมอกควันไฟป่าปกคลุมหนาแน่น

ล่าสุด สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มดีขึ้นเล็กน้อย หลังจากกระแสลมเปลี่ยนทิศ ขณะที่กองทัพเรือเตรียมจัดเรือเพื่อนำอาหาร น้ำ และเครื่องปั่นไฟ ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ติดอยู่ในวงล้อมของไฟป่า และยังไม่สามารถอพยพออกมาได้

ขณะเดียวกัน มีรายงาน 2 พ่อลูก เสียชีวิตจากไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 12 คนแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 5 คน

ส่วนบรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันนี้ แม้ว่าหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงกรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวงของประเทศ จะยกเลิกงานแสดงดอกไม้ไฟ เนื่องด้วยภัยคุกคามจากไฟป่า แต่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นจุดเคาต์ดาวน์ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ยังยืนยันจะจัดการแสดงดอกไม้ไฟกว่า 1 แสนลูก ความยาวรวม 12 นาที เพื่อฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ต่อไป ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ