"อัจฉริยะ" แฉ ตร.สุไงโก-ลก ค้ายาเสพติดของกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นสะเทือนวงการตำรวจ หลังนายอัจฉริยะ เรืองรันพงศ์ นำข้อมูลมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนระบุว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำยาเสพติดของกลางไปจำหน่ายในท้องที่สุไหงโกลกมากกว่า 15 คน พร้อมระบุว่าข้อมูลยาเสพติดของกลางที่บันทึกไว้ก่อนอดีตตำรวจคนดังกล่าวถูกจับกุมมีน้อยกว่าความเป็นจริง

“อัจฉริยะ” ร้อง บช.ก. สอบ ตร.สุไหงโก-ลก ยักยอกไอซ์ ขายต่อนักธุรกิจ

สภาทนายความ เตรียมสอบ “ษิทรา” หลังมีคลิปกล่าวหาเรียกรับเงิน

ข้อความลายมือของ ดาบตำรวจชัชรินทร์ แก้วทอง อดีตตำรวจสังกัด สภ.อเมืองสุไหง-โกลก ที่เขียนบันทึกไว้เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 โดยบันทึกต่อหน้าพนักงานสอบสวนคดียาเสพติดที่หลังถูกจับกุมโดยระบุว่า ของกลางทั้งหมดได้มาจากการจับกุมคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน มีไอซ์ 93 กิโลกรัมเป็นของกลาง แต่การบันทึกจับกุมระบุมีไอซ์เพียง 90  กิโลกรัม เพราะอีก 3 กิโลกรัมจะเก็บไว้ขายและนำเงินมาแบ่งกันเมื่อเรื่องเงียบ พร้อมให้เหตุผลว่าทำไปเพราะต้องการนำเงินมาดูแลครอบครัวขอศาลให้ความเห็นใจ  จนเป็นเหตุให้ถูกจับได้

เป็นเอกสารที่ี่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชนพร้อมอ้างว่าไม่ตรงกับข้อมูลที่มีพลเมืองดีแจ้งไว้ว่าแท้จริงแล้วยาไอซ์ที่ถูกจับกุมในครั้งนั้น มีไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม จึงต้องการให้ พลตำรวจโท สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายอัจฉริยะเผยว่าตำรวจนายนี้จะนำไอซ์ที่ยึดมาไปแบ่งจำหน่ายกิโลกรัมละ 3 แสนบาท หรือแบ่งขายปลีกในพื้นที่โดยคาดว่าทำมานาน

คดีนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นายดาบตำรวจและเพื่อน รวม 2 คน /ส่วนตำรวจที่เหลือ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย แต่ส่วนตัว เชื่อว่า ยังมีตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก  ตั้งแต่ยศนายดาบตำรวจ ถึง พันตำรวจโท เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ไม่ต่ำกว่า 15 คน

เบื้องต้น ตำรวจเวรประจำรับเอกสารไว้ตรวจสอบ เพื่อพิจารณาส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ