สหรัฐฯ ไล่ นักเรียนทหารซาอุฯ 21 นาย พ้นประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ สั่งนักเรียนทหารจากซาอุดีอาระเบีย 21 นาย เดินทางกลับประเทศ หลังเกิดเหตุนายทหารซาอุดีอาระเบียกราดยิงที่ฐานทัพในรัฐฟลอริดา เมื่อเดือน ธ.ค. ซึ่งการสืบสวนระบุว่าเป็นการก่อการร้าย

ทหารซาอุฯ กราดยิงกลางฐานทัพในฟลอริดา ตาย 4 คน

วิลเลียม บาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นักเรียนการทหาร 21 นาย จากซาอุดีอาระเบีย ได้ถูกถอดออกจากหลักสูตรการฝึกอบรมของกองทัพสหรัฐฯ และต้องเดินทางออกจากสหรัฐตั้งแต่วันจันทร์ ( เมื่อวาน)

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา เรืออากาศตรี โมฮัมเหม็ด ซาอีด อัลชัมรานี จากกองทัพอากาศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเข้ารับการฝึกอบรมด้านการบิน ที่ฐานทัพเรือเพนซาโคลา ในรัฐฟลอริดา ได้ก่อเหตุกราดยิงในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทำให้ทหารเรือสหรัฐฯ เสียชีวิต 3 นาย ก่อนที่ อัลชัมรานี จะถูกวิสามัญฆาตกรรม

โดยการสืบสวนสรุปว่า การกราดยิงที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า อัลชัมรานี มีความคิดหัวรุนแรงและโกรธแค้นสหรัฐฯ ที่ส่งกำลังเข้าไปปฏิบัติการทางทหารในประเทศมุสลิม

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ยืนยันว่าไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า นักเรียนการทหารซาอุฯ ทั้ง 21 นาย มี

ส่วนรู้เห็นกับการกราดยิง แต่จากการตรวจสอบแอคเคาท์โซเชียลมีเดีย ของบุคคลเหล่านี้ พบว่ามีเนื้อหาแบบมุสลิมหัวรุนแรง ต่อต้านสหรัฐฯ และ บางส่วนมีภาพลามกอนาจารเด็ก ด้วย

กษัตริย์ซาอุฯ ประณามกราดยิง ฐานทัพเรือฟลอริดา

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ