สพฐ.เข้มป้องกันฝุ่นละอองในโรงเรียนหากหนักสั่งปิดเรียน 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สพฐ.กำชับผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่ง ดูแลผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก ต่อเด็กนักเรียน หากเข้าขั้นวิกฤตสั่งหยุดเรียนได้ 7 วัน

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ภาพรวมทั่วประเทศ ยังถือว่าค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก ยังไม่ถึงวิกฤต แต่ได้กำชับให้ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ประสานงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และ โรงเรียนต่างๆโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ให้ประเมินสถานการณ์การเกิดฝุ่นอย่างใกล้ชิด โดยให้ยึดดูแลความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ

“ประวิตร” สั่งทุกเหล่าทัพเร่งแก้ปัญหา “ฝุ่นละออง PM2.5”

หากพบโรงเรียนได้อยู่ในเขตพื้นที่วิกฤตไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ ผู้อำนวยการโรงเรียนสามารถสั่งการให้หยุดการเรียนการสอนได้เป็นเวลา 7 วัน และให้หาเวลาสอนเพิ่มเติมให้นักเรียน เนื่องจากใกล้วันที่นักเรียนจะเข้ารับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และ สอบปลายภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2562

พร้อมกำชับผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่งให้ดูแล เรื่องผลกระทบของฝุ่นที่มีต่อนักเรียน  โดยตรง ให้โรงเรียนหาหน้ากากอนามัย แจกให้กับนักเรียนทุกคน และงดการเรียนการสอนที่แจ้งในระยะนี้  

เยาวชนผุดไอเดีย “แต่งชุดอวกาศ” จี้รัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ