เฟด หั่นดอกเบี้ย 0.5% พยุงเศรษฐกิจสู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือเฟด ตัดสินใจลดดอกเบี้ยลง 0.5 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรับมือกับผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

“ชินโสะ อาเบะ” กระตุ้นคนญี่ปุ่นสู้ไวรัสลดแพร่เชื้อก่อนโอลิมปิก 2020

ก.คลัง เตรียมอัดยาแรง ชิมช้อปใช้ เฟส4 กระตุ้นศก.

จอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด แถลงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.5 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่กรอบเป้าหมายระหว่าง 1.0 ถึง 1.25 เปอร์เซ็นต์  ตามผลการลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ในการประชุมฉุกเฉินที่กรุงวอชิงตันดีซี พาวเวลล์ ระบุว่า เศรษฐกิจของสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่ง  แต่ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประเมินได้ยาก ขณะที่มาตรการควบคุมที่หลายประเทศนำมาใช้ จะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไปอีกระยะหนึ่ง จึงต้องตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง โดยเชื่อว่าจะช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเม็ดเงิน เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และ ภาคธุรกิจ 

ขณะที่ ก่อนการประชุมฉุกเฉินของเฟด  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของกลุ่มชาติอุตสาหกรรมขั้นนำ 7 ประเทศ หรือ G7ยืนยันว่าจะดำเนินมาตรการรับมือกับผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ การประชุมฉุกเฉินเมื่อวานนี้ (3 มี.ค.2563)  ยังเป็นครั้งแรกของเฟดในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่ปี 2008 ที่เกิดวิกฤตการเงินไปทั่วโลก 

พิษโควิด-19 ทำทัวร์นาเมนท์กีฬา“ยกเลิก-เลื่อน”เพียบ

นายกฯนัดถกด่วน "ผีน้อย"แห่กลับไทยคาดทะลุหมื่น

พาณิชย์ จ่อประกาศห้าม ปชช.ถือครองหน้ากากอนามัยเกินกำหนด

 

Photo : Eric BARADAT / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ