แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME เผยโฉม 67 ลุค สปริง/ซัมเมอร์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2020 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME รวม 67 ลุค

12 มี.ค. 63 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2020 ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME ที่ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เผยโฉมคอลเล็กชั่นทรงออกแบบ สปริง/ซัมเมอร์ 2017

แบรนด์ SIRIVANNAVARI เผยโฉม 57 ลุค จากความรักของชายชาติทหารกับหญิงสาวชาวไร่

คอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง-ซัมเมอร์ 2020 มีชื่อว่า Mythos Poética (มิทโธส์ โพเอติก้า) เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ SIRIVANNAVARI โดยคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้เป็นการนำเสนอเอกลักษณ์และรายละเอียดแห่งดีไซน์ที่สำคัญต่างๆตลอดระยะเวลา 15 ปีของแบรนด์ ที่นำมาปรับให้ดูโมเดิร์น และโดดเด่นด้วยโครงสร้างเสื้อผ้าที่มีความเป็นเฟมินีน สไตล์แห่งดีไซน์อันล้ำยุค งานปักชั้นครู ไปจนถึงลายกราฟิกทรงออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสว่า

“ปีนี้ก็นับว่าเป็นปีที่แบรนด์ SIRIVANNAVARI มีอายุครบ 15 ปี ซึ่งตลอดทั้งปีนี้ ข้าพเจ้าคงจะได้ทำโปรเจ็คพิเศษหลากหลายรูปแบบเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ แน่นอนว่าข้าพเจ้าคงต้องเริ่มต้นที่คอลเลคชั่นสปริง – ซัมเมอร์ 2020 ซึ่งสำหรับคอลเลคชั่นนี้ คงต้องบอกว่ามีแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ซับซ้อนหลากหลายมาก จึงต้องมีการเรียบเรียงความคิดให้เป็นขั้นเป็นตอนอย่างละเอียด โดยเริ่มแรก การออกแบบของข้าพเจ้าเริ่มจากความคิดและเรื่องราวที่มาจากบทกวีทั้ง 5 บทที่ข้าพเจ้าแต่งขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างใช้จินตนาการเยอะมาก เพราะเป็นเรื่องราวของการพบรักกันของหนุ่มสาวคู่หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ ที่ความสัมพันธ์ดูแฟนซีราวกับความฝัน ส่วนเรื่องราวจะจบอย่างไร ทุกท่านสามารถตีความกันเองได้ ขณะที่คิดถึงคอนเซ็ปท์คอลเลคชั่นนั้น ข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่จะให้คอลเลคชั่นนี้บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ตลอดระยะเวลา 15 ปีด้วย ซึ่งจริงๆแล้วข้าพเจ้าได้นำเอาทั้งงานดีไซน์และเอกลักษณ์ของหลายๆคอลเลคชั่นที่ทำไปแล้วมาต่อยอดและปรับให้โมเดิร์นขึ้น และยังนำงานในอดีตที่เคยคิดไว้แต่ไม่เคยได้ทำออกมาจริงๆ รวมไปถึงงานดีไซน์ที่ทำจัดแสดงตอนเรียนจบที่ปารีสแต่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน โดยอยู่ภายใต้ธีมของคอลเลคชั่นล่าสุดนี้”

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสต่ออีกว่า “ในซีซั่นนี้ โครงสร้างของเสื้อผ้าจะมีทั้งทรงเอกลักษณ์ในอดีตที่นำมาปรับใหม่ และสิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เลย ผสมผสานกันไป อาทิ แขนเสื้อทรงพองและกางเกงทรงโจงกระเบนที่เป็นคีย์ลุคจากคอลเลคชั่น เพรเซ็นส์ ออฟ เดอะ พาสท์ (Presence of The Past) ในปีค.ศ.2008 ที่นำมาปรับใหม่โดยนำผ้าไหมชีฟองสีงาช้างมาตัดเย็บเป็นเสื้อตัวสั้นไหล่เฉลียงแขนพองสุดโมเดิร์นที่นำมาเข้าคู่กับกางเกงรูปทรงโจงกระเบนที่เพิ่มความเท่ด้วยรายละเอียดสไตล์ไบเกอร์ หรือจะเป็นเทคนิคการทำพู่ระย้า ซึ่งเป็นรายละเอียดหลักของคอลเลคชั่นเอธนิค ร็อค (Ethnic Rock) ในปี ค.ศ. 2009 มาดัดแปลงให้เป็นเสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่มสีงาช้างที่ตกแต่งด้วยชายพู่ระย้ายาว (Fringed Peplum Vest )ทำให้ดูเป็นทรวดทรงนาฬิกาทราย ส่วนของโครงเสื้อที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ก็ยังมีให้เห็นอยู่ โดยในคราวนี้ ข้าพเจ้านำเอาผ้าทวีตฝรั่งเศสที่เริ่มใช้ครั้งแรกในคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 มาตัดเย็บแล้วเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยเทคนิคการตัดเย็บแบบคัทเอาท์บริเวณไหล่และลำตัว (Cut Out Tweed Biker Jacket) ในขณะที่เอกลักษณ์งานปักฝีมือประณีตบนผ้าบุหงาที่เริ่มมาตั้งแต่   คอลเลคชั่น Napoleonic ในปี ค.ศ.2015 นั้น ก็นำมาอยู่ในคอลเลคชั่นนี้ด้วย โดยปักในลวดลายใหม่แบบสามมิติซึ่งเป็นลายดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ (Lily of the Valley)”

สำหรับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง – ซัมเมอร์ 2020 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 67 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 59 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’HOMME 8 ลุค

นอกจากการนำโครงเสื้อเอกลักษณ์ในอดีตมาตีความใหม่แล้ว คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีล่าสุดของ SIRIVANNAVARI สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญาทรงสร้างสรรค์ลุคและสไตล์ใหม่ ๆ ที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดค็อกเท็ลแบบเทพธิดากรีก (Greek Goddess Cocktail Dress) ที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมชีฟองพิมพ์ลายกราฟิกฝีพระหัตถ์อัดพลีต และคาดทับด้วยเข็มขัดประจำซีซั่นที่ทำจากโลหะฉลุชื่อแบรนด์ ชุดค็อกเทลมิดริฟ (Midriff Cocktail Dress) ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมราเฟียร์ (Raffia Yarn) สีธรรมชาติปักทับด้วยลูกไม้สีฟ้าบลูไอวี่ลายดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ อีกทั้งยังรวมไปถึงเทคนิคการตัดเย็บผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสอันหลากหลายในลุคเดียวกัน ดังจะเห็นได้จาก เสื้อกั๊กที่เลเยอร์ซ้อนด้วยการตัดต่อผ้าลูกไม้สองเฉดสีและปักทับด้วยลูกไม้แอปลิเก้ (Appliqué)

เพื่อให้สมกับการเริ่มต้นฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ องค์ดีไซเนอร์ทรงรังสรรค์ชุดสุดตระการตาที่บ่งบอกถึงความเป็นแฟชั่นชั้นสูงให้แก่คอลเลคชั่นอีกด้วย อาทิ ชุดค็อกเทลรูปหัวใจสีชมพู (Heart Shaped Cocktail Dress) ที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงาสีชมพูเลเยอร์ทับผ้าลูกไม้และสร้างความดราม่าด้วยแขนเสื้อพองขนาดโอเว่อร์ไซส์ และชุดราตรีไหล่เดี่ยวหางปลายาว (Asymmetrical One Shoulder Maxi Mermaid Gown) ที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงาสีดำและเพิ่มความอลังการด้วยการจับเดรปรูปริบบิ้นขนาดโอเวอร์ไซส์

สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเลคชั่นนี้ก็คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายสองเฉดสีขาวและดำบนชุดราตรีหางปลายาวสีขาว งานปักลูกไม้ Appliqué ซ้อนทับบนผ้าลูกไม้ ไปจนถึงการปักเลื่อมและลูกปัดคริสตัลลงบนเสื้อที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาภาพวาด ฝีพระหัตถ์รูปสัญลักษณ์ต่างๆ อาทิ สัญลักษณ์จักราศี และลายกราฟฟิกแบบหนังสือพิมพ์ที่พิมพ์ทับซ้อนบนบทความในหนังสือ โดยลายกราฟิกฝีพระหัตถ์นี้ได้ปรากฏให้เห็นตลอดคอลเลคชั่น อาทิ กางเกงเอวสูง ขากระดิ่ง ชุดค็อกเท็ลคัดเอ้าท์แบบไม่สมมาตร และคอลเลคชั่นผ้าพันคอ

เพื่อความสมบูรณ์ของคอลเลคชั่น องค์ดีไซเนอร์ทรงออกแบบคอลเลคชั่นชุดว่ายน้ำซึ่งทำให้ผู้สวมใส่เพิ่มความเซ็กซี่ด้วยโครงสร้างแบบบิกินี่ และแบบคัตเอาท์ (Cut Out) ที่ตกแต่งด้วยระบายสีสันฉูดฉาดทั้งสีช็อกกิ้งพิ้งค์และสีฟ้าเทอร์คอยส์ นอกจากนี้ คอลเลคชั่นนี้ยังมีเสื้อผ้าสไตล์แอ็คทีฟแวร์ (Active wear) สำหรับสาว ๆ ที่รักการออกกำลังกายอีกด้วย

สำหรับคอลเลคชั่นสุภาพบุรุษสปริง – ซัมเมอร์ 2020 ของ S’HOMME (เอส ออม) นั้น มีความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน และได้ดึงเอาเอกลักษณ์ จิตวิญญาณ และไลฟ์สไตล์ของผู้ชายตามแบบฉบับของ S’HOMME มารวบรวมและนำเสนอในคอลเลคชั่นนี้เช่นกัน โดยองค์ดีไซเนอร์ทรงนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงซึ่งใช้เทคนิคต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดเย็บแบบ Deconstructed ทำให้ได้สไตล์ที่ดูโมเดิร์นและแปลกตามากยิ่งขึ้น ดังเห็นได้จากการนำเอาโครงของเสื้อโค้ตยาวจากคอลเลคชั่นฮอร์ส เฮเลน เฮนรี่ (Horse, Helen, Henry) ในปีค.ศ. 2018 มาตีความใหม่ แล้วผสมผสานผ้าสองชนิดคือผ้าคอตตอเน่สีชมพูและผ้าวูลลายทางสีน้ำตาลเข้าด้วยกัน โดยนำมาตัดต่อเข้ากับซิปแบบไบเกอร์ จึงทำให้ได้โค้ตยาวรูปทรงใหม่ซึ่งดูโก้และโมเดิร์นเมื่อใส่คู่กับกางเกงคร็อปลายทางและเสื้อเชิ้ตทักซิโด้ ในขณะที่หนุ่มอารมณ์ศิลปินน่าจะชื่นชอบกับเสื้อ แจ๊กเก็ตนอติคัล (Nautical Jacket) สีน้ำเงินโคบอลท์ที่ดูเท่และโดดเด่นด้วยแพทเทิร์นแขนเสื้อแบบใหม่และรายละเอียดการประดับซิป และแน่นอนว่าเดนิมคืออีกหนึ่งดีเอ็นเอของ S’HOMME ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยในซีซั่นนี้ได้นำเสนอเสื้อผ้าเดนิมหลากหลายแบบ ทั้งกางเกงเดนิมสลิมฟิตแบบคร็อบที่เข้ากับเสื้อเชิ้ตผ้าไหมลายกราฟิกทรงออกแบบ หรือจะเป็นเสื้อเดนิมตัดต่อแบบแพทช์เวิร์ค (Patchwork) และประดับด้วยแผ่นป้ายเดนิมรูปหัวใจปักตัวอักษร ‘S’ สำหรับคอลเลคชั่นรองเท้าก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก รองเท้า โลเฟอร์ (Loafer) ตัดเย็บจากหนังกลับ และรองเท้าหนังสาน  ส่วนคอลเลคชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัทช์สองสี ใบแรกตัดเย็บจากหนังลูกวัวสีดำสานลายตารางและใบที่สองตัดเย็บจากหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลลาเต้ นอกจากนี้แล้ว คอลเลคชั่นล่าสุด ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างครบครัน ตั้งแต่แฟชั่นจิวเวลรี่ อาทิ แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูท (Pinsuit) รูปนกยูงไปจนถึงผ้าพันคอ

ภายในงานมีเซอร์ไพรส์ โดยนางแบบชื่อดัง ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ร่วมเดินแบบ และมีศิลปินดาราร่วมงานคับคั่ง อาทิ ศรีริต้า เจนเซ่น, อั้ม อธิชาติ, นัท มีเรีย, นาย ณภัทร, ฟิล์ม ธนภัทร ฯลฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ