“อนุทิน” ถกจีน สู้โควิด-19 ยัน พร้อมรับความช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” หารือจีน สู้โควิด-19 ประสานหาช่องทางนำเข้าเวชภัณฑ์สนับสนุนการทำงานของแพทย์ ชี้ หากวัดปฎิเสธผู้เสียชีวิต ก.สาธารณสุข-ผู้ว่าฯ พร้อมดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้หารือกับนายหยาง ซิน (Mr.Yang Xin) อุปทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ซึ่งทำหน้าที่รักษาการแทนเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐจีนประจำประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 หลังการหารือ นายหยาง ซินได้มอบเวชภัณฑ์ แก่ทางการไทย ประกอบไปด้วยหน้ากากอนามัยจำนวน 100,000 ชิ้น หน้ากาก n 95 จำนวน 10,000 ชุดป้องกันจำนวน 2,000 ชุด และชุดทดสอบจำนวน 832 ชิ้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

โดยนายอนุทิน เปิดเผยว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของจีนอย่างดี ที่ส่งความช่วยเหลือมาให้ ในส่วนของการรักษาผู้ป่วย ขอยืนยันว่าจะจัดการทรัพยากรให้มีอย่างเพียงพอ จากการหารือทางการจีนให้สัญญาว่า จะประสานผู้ผลิตให้สนับสนุนสินค้าให้ไทยเพิ่มเติมในอนาคต นี่คือบทพิสูจน์ ความแน่นแฟ้นของไทยและจีน

ทั้งนี้สถานการณ์ในประเทศไทย ต้องวอนขอให้ประชาชนใส่ใจสุขภาพตนเองให้มากที่สุด โปรดรักษาระยะห่างทางสังคม(Social Distancing) อย่างเคร่งครัด และลดกิจกรรมทางสังคม อย่างที่องค์การอนามัยโลกบอกว่าการรักษาระยะก่างทางสังคม ดีกว่ายารักษาโรคจะทำให้ไทยผ่านวิกฤติไปได้

ส่วนกรณีที่วัดปฏิเสธดำเนินพิธีการทางศาสนา ผู้เสียชีวิตโควิด 19 รายที่ 2 นายอนุทิน ยืนยันว่า หากทุกวัดปฏิเสธ ทางกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัด จะเป็นผู้ดูพิธีกรรมทางศาสนาและจัดการศพผู้เสียชีวิตให้

“อนุทิน” ขออุปทูตจีน ช่วยประสานซื้อยาต้าน โควิด-19 ยันไทยไม่เข้าระยะที่ 3

ด้านนายหยาง ซิน กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มอบเวชภัณฑ์ให้ไทย ไม่ใช่แค่เป็นเพื่อนบ้านแค่หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ฝ่ายจีนลำบากไทยก็ช่วยเหลือเต็มที่ ฝ่ายจีนซาบซึ้งใจไม่มีวันลืม ด้วยความร่วมมือประชาชนชาวจีนทำให้สถานการณ์โควิด-19 ในจีนดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อลดน้อยลง แต่ยังคงเผชิญความเสี่ยงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อทั่วโลก ที่อาจจะพบผู้ติดเชื้อเดินทางไปประเทศจีน เมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อไทยเพิ่มมากขึ้น จีนยินดีให้ความช่วยเหลือไทยเต็มที่ โดยรัฐบาลจีนบริจาคเวชภัณฑ์มามอบให้ไทย เพื่อแสดงน้ำใจ รวมทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแก้ปัญหา ตอนนี้ ขอให้คนไทยสู้ๆ

“อนุทิน” ยัน ไทยพร้อมรักษาโควิด-19 เผยซื้อยาจากจีน 1 แสนเม็ด

“บิ๊กตู่” เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ 26 มี.ค.  คุมเชื้อระบาด โควิด-19

รองโฆษกฯ ย้ำใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”  26 มี.ค.  ห้ามผู้สูงอายุออกจากบ้าน แต่ยังไม่เคอร์ฟิว!!

รวมมาตรการช่วยผู้มีรายได้น้อย กระทบ โควิด-19 หนึ่งในนั้น มีแจก 5,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ