“อ.อ๊อด” ยื่นฟ้อง “สิระ” หมิ่นซึ่งหน้า เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อ.อ๊อด" ยื่นฟ้อง สิระ เจนจาคะ ฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า หลังถูกส.ส.คนดังต่อว่ากลางโรงพัก ก่อนถ่ายคลิปลงสื่อโซเชียลพร้อมเรียกค่าเสียหาย5ล้านบาท ขณะที่ศาลนัดไต่สวน20ก.ค.

“สิระ” บุกโรงพักต่อว่า “อ.อ๊อด” หลังแฉหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐาน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้มายื่นฟ้องนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ดูหมิ่นซึ่งหน้า และดูหมิ่นโดยการโฆษณา พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 5 ล้านบาท

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวก่อนยื่นฟ้องว่า เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่สน.ทุ่งสองห้อง เกิดเหตุการณ์ที่ตนควรปกป้องสิทธิของตัวเอง โดยได้รับหมายเรียกไปสน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะพยาน จากกรณีวันที่ 4 มี.ค.ที่นายสิระ แจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนและมีผู้หวังดีส่งมาตรวจ 2 ยี่ห้อ ตนก็ตรวจตามปกติและยังดีใจที่นายสิระ จะตรวจสอบกับผู้จำหน่ายให้ ในวันที่ 13 มี.ค.จึงเดินทางไปตามหมายเรียกพยานตามปกติและไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่นายสิระ เข้ามาต่อว่ากลางโรงพัก ซึ่งตนคิดว่าทุกอาชีพมีศักดิ์ศรี ตนเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมีหน้าที่ตามขอบเขต 4 หลักที่พึงกระทำคือ การสอน การวิจัย บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติ สิ่งที่ตนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยของนายสิระ ถือเป็นงานด้านบริการวิชาการ ซึ่งไม่ได้คิดอะไร แต่ไม่คาดคิดว่าจะนำมาสู่เหตุการณ์วันที่ 13 มี.ค. ตอนแรกก็ยังลังเลว่าจะทำอย่างไร แต่สุดท้ายได้ปรึกษากับผู้ใหญ่หลายฝ่าย ผู้บังคับบัญชา รวมถึงคนที่ให้กำลังใจ จึงจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรี ด้วยการยื่นฟ้องในวันนี้ โดยศาลรับคดีไว้เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 20 ก.ค. 2563 เวลา 13.00 น.

"อ.อ๊อด" ลั่น ใช้หน้ากากอนามัยที่ "สิระ" แจกเสี่ยงโรคมะเร็ง

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลใจอะไร เป็นสิทธิของอาจารย์อ๊อดที่จะมาฟ้องร้องคดีต่อศาล ตนก็มั่นใจว่าไม่ได้หมิ่นประมาทอย่างแน่นอน วันนั้นเป็นการเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงว่าอาจารย์อ๊อดมาใช้ห้องแล็บตรวจหน้ากากอนามัยได้อย่างไร ได้รับอนุญาตตรวจแล้วหรือไม่ และประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่ามีข่าวเผยแพร่ว่า หน้ากากอนามัยก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย แต่ภายหลังเมื่อมาอาจารย์อ๊อดมาให้การกับพนักงานสอบสวนที่ สน.ทุ่งสองห้อง อาจารย์อ๊อดก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ให้ข่าวว่าก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง

“สิระ” รับ ไม่รู้หน้ากากอนามัยที่แจก ไร้คุณภาพ เตรียมเอาผิดผู้ขาย

ข่าวแนะนำ 

วิธีลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ