พ่อเด็กหญิง 14 ถูกญาติข่มขืนร้อง ปคม.ท้องที่ไม่ให้ดูสำนวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดคดีล่วงละเมิดทางเพศใน สภ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ โดยผู้ก่อเหตุเป็นญาติ แต่ไม่มีความคืบหน้า เจ้าของคดีไม่ยอมให้ดูสำนวนการสอบสวน ทำให้วันนี้พ่อของเด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าแจ้งความให้ตำรวจ ปคม.เข้าไปสอบสวนคดี

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 เม.ย. 63

วันนี้ชายวัย 45 ปี เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. หลังลูกสาววัย 14 ปี ถูกหลานชาย อายุ 27 ปี และเป็นลูกพี่ลูกน้องกันข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 แต่เพิ่งโทรศัพท์บอกเมื่อวันที่ 27 มีนาคม เพราะผู้ก่อเหตุข่มขู่และเฝ้าดูพฤติกรรมตลอดเวลา

ชายคนนี้บอกว่า ตัวเองทำงานที่ จ.นนทบุรี ไม่สามารถเดินทางกลับไป จ.อำนาจเจริญ เพราะติดสถานการณ์โควิด-19 จึงประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ นำลูกสาวออกมาจากบ้านป้า เมื่อวันที่ 1 เมษายน และนำไปแจ้งความตำรวจ สภ.หัวตะพาน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวออกเมื่อถูกเรียกไปสอบปากคำที่ สภ.ตะพานหินได้ขอดูสำนวนการสอบสวน แต่ได้รับการปฏิเสธ

ด้านนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ บอกว่า ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจ สภ.หัวตะพาน และยังพบว่าพยานหลายคน ไม่ยอมเป็นพยาน จึงเข้าร้องตำรวจ ปคม. เพื่อตรวจสอบสำนวน และโอนย้ายคดีมาทำเอง และตามกฎหมายพ่อผู้เสียหายเป็นผู้ปกครอง และคดีนี้เป็นเพียงคนเดียว เพราะแม่เสียชีวิตไปแล้ว จึงมีสิทธิ์ทราบขั้นตอนการดำเนินคดี แต่กลับถูกปฏิเสธทั้งๆ ที่มีสิทธิตามกฎหมา

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.หัวตะพานว่าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวแล้ว

ขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะสรุปสำนวนความเห็นทางคดี ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อตไป ส่วนสาเหตุไม่ให้พ่อผู้เสียหายดูสำนวนการสอบสวน พนักงานสอบสวนไม่ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวม

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ