ตามหาแม่ค้า "ขนมจีบมรณะ" กินแล้วท้องเสียกว่า 20 คน เสียชีวิต 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัย การรับประทานอาหาร โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อน หลัง ที่ จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งญาติเชื่อว่า มาจากการรับประทาน ขนมจีบ จากรถเร่ขาย นอกจากนี้ คนในครอบครัว รวมทั้ง ชาวบ้านอีกนับ 10 ราย ก็เกิดอาการท้องเสียลักษณะเดียวกัน จากการรับประทานขนมจีบจากแหล่งเดียวกันด้วย

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะแม่ค้าขี่รถจักรยานยนต์นำขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด บรรจุถุงพลาสติก เข้ามาเร่ขายในเขตตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งญาติของนางธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี เชื่อว่าเป็นสาเหตุให้นางธนูเสียชีวิต เนื่องจากหลังซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารายนี้ไปรับประทาน ก็เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีคนในครอบครัวเกิดอาการปวดท้องในลักษณะเดียวกัน

แพทย์เตือน 3 โรค ควรระวังช่วงหน้าร้อน

นายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี สามีของนางธนู เล่าว่า ตนเองก็ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการเดียวกัน แต่ขณะให้ข้อมูลนี้ก็ขออนุญาตแพทย์ออกมาเพื่อรดน้ำศพภรรยา โดยก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายของวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างไปเก็บผักที่แปลงผักกับภรรยา ก็มีแม่ค้าขี่รถจักรยานยนต์มาเร่ขาย ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมจีบ ซาลาเปา และอื่น ๆ แบบใส่ถุงหูหิ้วแขวนข้างรถ ภรรยาจึงเรียกซื้อขนมจีบ เอาไปให้คนที่บ้านรับประทานช่วงเย็น มีเพียงบุตรสาวคนเดียวที่ไม่ได้ร่วมรับประทาน

แต่ช่วงกลางดึก ก็เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง กับทุกคนในบ้านที่รับประทานขนมจีบ จะไปพบแพทย์แต่ก็ติดปัญหาเคอร์ฟิวรุ่งเช้าบุตรสาวจึงพาทุกคนไปโรงพยาบาล หลังแพทย์ตรวจ ก็จ่ายยาให้กลับมารับประทานที่บ้าน ส่วนตนและภรรยาอาการไม่ดีขึ้นยังถ่ายท้องอยู่ โดยบุตรสาวเห็นภรรยาหมดสติ จึงรีบโทรศัพท์ของความช่วยเหลือ ให้หน่วยกู้ชีพมารับไปส่งโรงพยาบาล กระทั่ง ช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ค.บุตรสาวก็โทรศัพท์มาบอกว่า ภรรยาเสียชีวิต ตำรวจส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โดยผลชันสูตรระบุว่าหัวใจล้มเหลว

ด้าน น.ส.อรุณี อ้นเจริญ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต มั่นใจว่าสาเหตุของการเสียชีวิตของแม่ในครั้งนี้ มาจากการกินขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่ เพราะพบว่าคนแถวบ้านมีคนป่วยแบบนี้ 20 กว่าราย โดยมีญาติของผู้ป่วยรายหนึ่งที่หลานกินน้ำจิ้มของขนมจีบเข้าไป และเกิดอาการชักและถ่ายท้องเช่นกัน ได้เก็บน้ำจิ้ม ไปให้หมอตรวจพบว่ามีสารอันตรายร้ายแรงผสมอยู่ ซึ่งเป็นสารอะไรตนก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้ถามรายละเอียดมาก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตัวคนขายมาสอบถามหน่อย คือมันฆ่าชีวิตแม่ของเราไป

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือระบุว่า นอกจากครอบครัวนี้ที่เกิดอาการปวดท้อง หลังจากรับประทานขนมจีบ จนต้องรีบนำส่งแยกตามโรงพยาบาลต่างๆแล้ว ยังพบว่า มีผู้ป่วยอาการลักษณะเดียวกันนี้ รวมแล้วนับ 10 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ ก็รับประทานอาหารจำพวก ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เข้าไป ก่อนหน้านี้  

สั่งปิดร้าน“ซุปขนุน”หลังกินแล้วท้องเสียเกือบ 30 เสียชีวิต 3 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ