อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้อง ผบ.ตร.ติดคุกฟรี 14 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังได้รับอิสรภาพจากคดียาเสพติด นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ "อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม" อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC เอเชีย) รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต พร้อมทนายความ ก็นำพยานหลักฐานมาร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร.โดยเขายืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กลับต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำถึง 14 เดือน ซึ่งอาจทำให้จบเส้นทางการเป็นนักมวยอาชีพ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 มิ.ย. 63

แฟ้มหลักฐานนี้่ภรรยา และแม่ของนายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ เจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย หรือ WBC เอเชีย รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต เป็นผู้รวบรวมให้ต่อนายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความก่อนตัดสินใจเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะถูกขังในเรือนจำนานกว่า 14 เดือน หลังนายอัจฉริยะถูกตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) 3 ล้านเม็ด ไว้ในครอบครอง ร่วมกับผู้ตองหาอีก 9 คน ทั้งที่ตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมืองระหว่างจะบินไปเตรียมชกมวยชิงแชมป์ WBC ที่ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับวันเวลาที่นายอัจฉริยถูกดำเนินคดีคือ ถูกคุมตัววันที่ 6 เม.ย. 2562 ที่ สน.ดอนเมือง 7 เม.ย. 2562 ชุดสืบสวน มารับตัวไป สภ.เมืองระนอง  9 เม.ย. 2562 ถูกนำตัวฝากขังศาลจังหวัดระนอง และถูกปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2563  หลังศาลพิพากษายกฟ้องตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 และอัยการไม่อุทธรณ์  แต่ถูกขังระหว่างขั้นตอนรอการอุทรณ์ ทำให้เพิ่งได้รับอิสรภาพ

ส่วนประเด็นที่ทำให้นายอัจฉริยะ ถูกจับกุมฐาน ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง เพราะมีชื่อเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน กค 7030 ชัยภูมิ ถูกใช้ขนยาเสพติด โดยนายอัจฉิรยะ มีหลักฐานว่าขายโอนลอยให้นักมวยรุ่นพี่คนหนึ่งเมื่อปี 2558

ต่อมารถคันนี้ถูกนำไปขายต่อให้เต็นท์รถยนต์มือสองที่ จ.นครปฐม และเต็นท์ขายต่อให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในเมื่อปี 2561 ทำให้ตำรวจขยายผลมาจับกุมนายอัจฉริยะ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 8 คน ที่ตำรวจนำมาชี้ตัว ต่างไม่มีใครรู้จักมาก่อน

นายอัจฉริยะบอกว่า หลังถูกดำเนินคดี ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างมาก เพราะสูญเสียอิสรภาพ ถูกตีตรวน  ต้องรับประทานยาแก้เครียดทุกวัน และหันหน้าพึ่งพระพุทธศาสนา และหมดอนาคตในอาชีพชกมวย เพราะหลังเป็นข่าวว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สภามวยโลกเอเชีย หรือดับเบิลยูเอเชีย สั่งยึดเข็มขัดแชมป์คืนทันที และไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ เพราะสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ