อัยการถอดบทเรียน เบี้ยวผ่อนมือถือสุดท้ายถูกยึดที่ดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงคนหนึ่งในอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซื้อโทรศัพท์มือถือเงินผ่อนแต่ผ่อนชำระได้เพียง 2 งวด จากนั้นก็ไม่ผ่อนต่อจนถูกฟ้องร้องจนสุดท้ายถูกยึดที่ดินไปนั้น รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้ความรู้ทางกฎหมายเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับลูกหนี้ใส่ใจปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย และหากเข้าไปเจรจาเจ้าหนี้ตั้งแต่ต้นคงไม่เดินมาถึงจุดนี้

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 8 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 8 มิ.ย. 63

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยในรายการโชว์ข่าว 36 เมื่อเช้าวันนี้ ถึงกรณีหญิงชาวอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซื้อมือถือแบบเงินผ่อนแต่ผ่อนชำระหนี้ไปได้ไม่กี่งวดก็ไม่ได้ส่งต่อจนถูกฟ้องร้อง สุดท้ายมีคำสั่งให้นำที่ดินขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ โดยฝากถึงลูกหนี้ให้ใส่ใจปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายและหากรู้ว่าผ่อนชำระไม่ไหวขอให้เข้าไปเจรจากับเจ้าหนี้ เพราะเชื่อว่าเจ้าหนี้พร้อมเจรจา ไม่มีใครอยากฟ้องร้องเพราะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายอย่างกรณีนี้เชื่อว่าหากเจรจากันตั้งแต่แรกคงไม่มาถึงจุดนี้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด บอกด้วยว่า เรื่องที่หลายคนเข้าใจผิดอีกอย่างคือ ราคาโทรศัพท์ถูกมากแต่ทำไมถึงยึดที่ดิน ซึ่งในกรณีนี้ที่ดินถูกขายทอดตลาดก็เชื่อว่าจะมีเงินเหลือหลังจากใช้หนี้ไปแล้วคืนให้กับลูกหนี้หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วมในที่ดินคนอื่น ๆ ซึ่งเชื่อว่ามีจำนวนมากพอสมควร ส่วนจะขอซื้อที่ดินคืนกลับมาได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการเจรจากับเจ้าของที่ดินรายใหม่เท่านั้น ซึ่งคงต้องคุยกันในลักษณะขอความเห็นใจอย่างเดียว

กรมบังคับคดี แจงปมยึดที่ดินสาวเป็นหนี้ซื้อมือถือ ยันทำตามขั้นตอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ