นาทีนักดำน้ำช่วยฉลามวาฬ ถูกเชือกรัดที่โคนหาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุราษฎร์ธานี พาไปดูนาทีนักดำน้ำช่วยตัดเชือกรัดที่โคนห่างของฉลามวาฬตัวใหญ่ที่เกาะเต่า หลังจากที่มัน ว่ายน้ำขอความช่วยเหลือจากกลุ่มนักดำน้ำ แต่ไม่สามารถตัดเชือกออกได้สำเร็จ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญช่วยเหลือ

ฉลามวาฬนับสิบ โผล่เกาะห้อง

จี้จัดการเรือประมงจับฉลามวาฬ-ไต้ก๋งอ้างกำลังช่วยลงทะเล

ภาพที่กลุ่มครูสอนดำน้ำแบนส์ไดร์วิ่ง บันทึกได้ขณะลงสำรวจบริเวณจุดดำน้ำหินใบ บริเวณทิศใต้ของเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พบฉลามวาฬตัวใหญ่ ความยาว 3 เมตร ถูกเชือกป่านล่ามมัดติดที่โคนหางยาวประมาณ 1 เมตรกว่า และมีบาดแผลรอยเชือก คาดว่าน่าจะติดมาหลายวันแล้ว เพราะจากเชือกมีตะไคร่เขียวและมีเพรียงทะเลเกาะติดเชือกแล้ว

นางพรรณี แมคคาที ครูสอนดำน้ำที่มีประสบการณ์เกือบ 20 ปี ตัดสินใจใช้มีดประจำตัวนักดำน้ำ เข้าไปช่วยตัดด้วยความระมัดระวัง เพราะฉลามวาฬว่ายน้ำเคลื่อนไหวตลอดเวลา  ประกอบกับเชือกมีความหนา แม้จะพยายามเข้าไปตัดหลายครั้งก็ไม่สำเร็จ 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี บอกว่า ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการดำน้ำเกาะเต่าแล้ว  จึงประสานกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อขอสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ทะเลเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ โดยทีมครูดำน้ำเกาะเต่าพร้อมเข้าร่วมในการช่วยเหลือด้วย

ฉลามวาฬนอกจากจะเป็นสัตว์สงวนแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นทรัพยากรทางทะเลที่มีความสำคัญ ของพี่น้องชาวเกาะเต่าที่ได้ช่วยกันดูแลมาตลอด  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ