ลูกจ้างช็อกถูกลอยแพ ได้แค่ 20,000 บาท 800 คนตกงาน วันเดียวปิดกิจการ 2 แห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราวกับปิดกิจการรายวัน สังคมโรงงานแชร์อีก 2 กิจการใหญ่ปิดตัว -ย้ายฐาน ลอยแพ 800 ลูกจ้าง บ้างชดเชยตามกฎหมาย พนักงานรายวันรายเดือนเศร้า ตกงานได้ 20,000 ค่าดูแล

 

ปิดตำนาน “โอลิมปัส” ขายธุรกิจกล้องถ่ายภาพ หลังขาดทุนอ่วม

สังคมออนไลน์เพจเกี่ยวกับคนทำงานโรงงาน เปิดเผยข้อมูลโรงงานแปรรูปผลไม้ แห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ประกาศเลิกจ้างพนักงานอีกแล้ว เพจมนุษย์โรงงาน เผยว่า  เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมาโรงงาน แปรรูปผลไม้ เชิญพนักงานเข้าฟังนโยบาย ในโรงแรมแห่งหนึ่ง อ้างว่าบริษัทจะย้ายฐานผลิตไปที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ พนักงานทุกคนในจังหวัดระยองได้รับข้อเสนอในการโอนย้ายไปทำงานที่หัวหินโดยจะได้รับค่าตอบแทนเท่าเทียมกับค่าแรงในปัจจุบัน ขณะที่พนักงานรายเดือนและพนักงานรายวันตามฤดูกาลของโรงงาน 300 คน บริษัทแจ้งเลิกจ้าง เข้ามารับเงินค่าตอบแทนประมาณ  20,000  บาท โดยไม่มีค่าชดเชยอื่น ทำให้พนักงานหลายคนไม่พอใจ รู้สึกตกใจ ที่ตกงานกระทันหัน บางคนถึงกับร้องไห้

ในวันเดียวกัน ที่จ.ปราจีนบุรี  บริษัทผลิตเครื่องแต่งกายแห่งหนึ่ง  มีลูกจ้างจำนวน 500 คน มีชาวญี่ปุ่นเป็นเจ้าของกิจการประกาศปิดกิจการ เนื่องจากประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจและจำเป็นต้องเลิกจ้างลูกจ้างทั้งหมด เกือบ 500 คน  มีผลวันนี้(25มิ.ย.) โดยบริษัทฯ จะจ่ายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน 

ปิดกิจการอีก! โรงงานอุตสาหกรรมอาหารดัง ลูกจ้างช็อกตกงาน ลอยแพ 400 ชีวิต กอดคอร่ำไห้

สายการบินแควนตัส ปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่งเซ่น โควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ