“เท็กซัส” ปิดบาร์–จำกัดที่นั่งร้านอาหาร หลังยอดติดเชื้อโควิด-19 รายวันพุ่งสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสสั่งปิดบาร์และจำกัดที่นั่งในร้านอาหารอีกครั้ง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า

เกร็ก แอ็บบอตต์ (Greg Abbott) ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เตือนว่า การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังทำให้เกิด “การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและอันตรายมาก”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มิ.ย. 63

บราซิล ลงนามข้อตกลงผลิตวัคซีนป้องกัน โควิด-19

เขาเสริมว่า “ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ต่อวันเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยประมาณ 2,000 รายต่อวัน ไปอยู่ที่มากกว่า 5,000 รายต่อวัน”

หลายรัฐทางใต้และตะวันตกของสหรัฐฯ พบการเพิ่มขึ้นอย่างมากของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ หลังจากมีการปลดล็อกมาตรการต่าง ๆ

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าในไม่กี่สัปดาห์นี้ ทำให้ทางการเท็กซัส รวมถึงรัฐอื่น ๆ ที่สถิติการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อดูจะกลับมาเลวร้ายลง ประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดอีกครั้ง พร้อมคำเตือนว่าโรงพยาบาลและระบบสาธารณสุขในรัฐนั้น ๆ อาจได้รับผลกระทบอย่างหนักในไม่ช้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอ็บบอตต์กล่าวว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมากถึง 5,000 คนต่อวัน

ด้าน ไมค์ เพนซ์ (Mike Pence) รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า รัฐเท็กซัสจะได้รับการสนับสนุนชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม นานเท่าที่จำเป็น

“เราจะทำให้แน่ใจว่าเท็กซัสและระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนในเท็กซัส จะมีทรัพยากร และบุคลากรที่เพียงพอในช่วงเวลานี้” เพนซ์กล่าว

รองประธานาธิบดียังกระตุ้นให้ชาวเท็กซัสสวมหน้ากากอนามัย “เราเรียนรู้จากประสบการณ์แล้วว่า มันช่วยชะลอการแพร่กระจายของโควิด-19 ได้”

ที่เมืองออสติน (Austin) ของรัฐเท็กซัส มีการขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า เพื่อช่วยบรรเทาการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนา นำไปสู่การประท้วงบนถนนโดยผู้คนที่คัดค้านมาตรการ

เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่กลับมารุนแรงอีกครั้ง แอ็บบอตต์ได้สั่งให้ปิดบาร์ และ จำกัดจำนวนที่นั่งของร้านอาหารในร่มให้รับลูกค้าเพียง 50% ของพื้นที่ทั้งหมด

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากที่สุดในโลก มากกว่า 2.5 ล้านราย และเสียชีวิตมากกว่า 125,000 ราย มากที่สุดในโลกเช่นกัน

ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 2.5 ล้านคนแล้ว

“ฟลอริด้า” ยกระดับคุมโควิด-19 หลังผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ