สำนักพุทธฯ จ่อสอบ “วัดใหม่โคกมะรุม” ปมคลิปหญิงรำ-เต้น อ้างแม่ตะเคียนสิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพุทธศาสนาจังหวัดอ่างทอง เตรียมเข้าตรวจสอบ วัดใหม่โคกมะรุม หลังได้รับร้องเรียนกรณีคลิปหญิงสาวคนหนึ่งแสดงอาการประหลาด อ้างแม่ตะเคียนเข้าสิง จนทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่สบายใจ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 14 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 14 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 256 คลิปวิดีโอหญิงสาวอายุประมาณ 25-30 ปี ที่กรีดร้อง ก่อนจะลุกขึ้นมาทั้งเต้นทั้งรำ กลางลานวัดใหม่โคกมะรุม ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังอาการสงบลงหญิงสาวก็อ้างว่าถูกแม่ตะเคียนอุทุมาสิงร่าง  หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการตั้งใจทำให้เกิดขึ้นหรือไม่

โดยจากการสอบถาม พระครูถาวรวินัยวงศ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดใหม่โคกมะรุม ได้ชี้แจงว่า ปกติทางวัดจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมากราบไหว้ ต้นตะเคียนคู่อายุกว่าพันปี ในวันเกิดเหตุทราบว่า หญิงคนดังกล่าวเข้ามาแล้วก็เกิดอาการขึ้น ซึ่งทางกรรมการการวัดก็ไม่รู้จะทำอย่างไร หลังอาการสงบลงทางหญิงคนดังกล่าวก็กลับออกไป แต่เมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป ก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และทางวัดไม่มีนโยบายเรื่องนี้อยู่แล้ว หลังจากนี้ ทางวัดจะทำป้ายประกาศห้ามไม่ให้ บุคคลภายนอก เข้ามาทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก หากใครยังฝ่าฝืนจะแจ้งให้ตำรวจดำเนินคดีทันที

ด้านนางปิยะกุล บัวสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดอ่างทอง ระบุว่า หลังเกิดภาพดังกล่าวได้แจ้งไปยังเจ้าคณะปกครองสงฆ์ เพื่อให้พระสังฆาธิการเข้าตรวจสอบ ส่วนความเหมาะสมก็คงไม่เหมาะสม เพราะเกิดขึ้นในวัดซึ่งคงต้องให้ทางคณะผู้ปกครองสงฆ์เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

สำหรับวัดใหม่โคกมะรุม เป็นวัดที่อัญเชิญต้นตะเคียนจำนวนถึง 49 ต้น จากทั่วประเทศมาไว้เป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย และเกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายการเข้าทรงขึ้นหลายครั้ง  จนทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสงเกตและเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ