​คะแนนนิยมผู้นำเกาหลีใต้ลดต่ำสุด หลังโรคเมอร์สระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​คะแนนนิยมผู้นำเกาหลีใต้ลดต่ำสุด หลังโรคเมอร์สระบาดคะแนนนิยมผู้นำเกาหลีใต้ลดต่ำสุด หลังวิกฤตโรคเมอร์สระบาด ขณะที่ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 24 ราย


วันนี้ (19 มิ.ย. 58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักวิจัย แกลลัพ โคเรีย (Gallup Korea) เผยผลสำรวจคะแนนนิยมในตัวประธานาธิบดีปาร์ก กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ โดยมีเพียงร้อยละ 29 ที่พอใจในผลงาน ซึ่งลดลง 4 เปอร์เซ็นต์ จากสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ ที่คะแนนนิยมผู้นำเกาหลีใต้ลดต่ำลงถึงระดับดังกล่าว ขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถาม 61 เปอร์เซ็นต์ให้คำตอบว่าไม่พอใจ
 

ทั้งนี้ สาเหตุสำคัญที่ทำให้ชาวเกาหลีไม่พอใจรัฐบาลนางปาร์ก กึน-ฮเย เนื่องมาจากความล่าช้าในการรับมือการแพร่ระบาดของโรคเมอร์สตั้งแต่ช่วงแรก ซึ่งถึงแม้ว่าผู้นำเกาหลีใต้จะให้คำมั่นว่าจะยุติการแพร่ระบาดให้ได้ แต่จากผลสำรวจดูเหมือนว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเรียกความเชื่อมั่นของชาวเกาหลีใต้กลับมาได้
 

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวเกาหลีจำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของกรุงโซลเพื่อประท้วงที่โรงพยาบาลไม่มีมาตรการควบคุมการระบาดที่เข้มงวดเพียงพอ
 

ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุด วันนี้ ทางการเกาหลีใต้ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์สเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 24 ราย และพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 166 ราย ทั้งนี้ อัตราการพบผู้ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันนั้นลดลงเรื่อยๆ นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ