“พล.ต.อ.สมยศ” ปัดตอบหิ้วพยานกดดัน “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” กลับคำให้การความเร็วรถ “บอส”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาย หลังกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นำเอกสารมาเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก และ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี นำ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม เข้าพบ พ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น จนเกิดข้อสงสัยว่า พ.ต.อ.ธนสิทธิ ถูกกดดัน จนต้องเปลี่ยนคำให้การเรื่องความเร็วรถยนต์ของ บอส วรยุทธ จาก 177 กม./ชม.เป็นเพียง 79 กม.เศษ/ชม. ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังนายตำรวจทั้ง 3 คน โดยเฉพาะ พล.ต.อ.สมยศ ปฏิเสธให้ข้อมูล ส่วนอีก 2 นายไม่สามารถติดได้

เปิดเอกสาร คำให้การ 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ' อ้างชื่อ '2พล.ต.อ.' ตัวเชื่อม​ เปลี่ยนความเร็ว 'บอส'

“สิระ” เรียกร้อง “บิ๊กแป๊ะ” คุ้มครอง “พ.ต.อ.ธนสิทธิ” หลังแฉ ถูกตร.ผู้ใหญ่กดดัน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2563 ทีมข่าว PPTV โทรศัพท์ติดต่อไปยัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามในประเด็นดังกล่าว แต่ พล.ต.อ.สมยศปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดอะไร และคงยังไม่ชี้แจง เพราะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน หากให้ข้อมูลอาจเกิดความคลาดเคลื่อนได้ ที่สำคัญยังไม่ถึงเวลา

ด้าน พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อดีตผุผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ วันนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อ เพื่อสอบถามเรื่องนี้เช่นกัน แต่มีเพียงตำรวจนายเวรเป็นรับสายแทน พร้อมบอกว่า พล.ต.อ.มนู ไม่สะดวกรับสาย ก่อนจะให้ฝากข้อความเพื่อรายงานให้ทราบต่อไป

'วิชา' ข้องใจสั่งคดี 'บอส' เชิญ 'วงศ์สกุล' แจง ย้ำต้องคุ้มครอง 'พ.ต.อ.ธนสิทธิ'

ขณะที่ พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำวจจราจร วันนี้ทีมข่าวเดินทางไปที่ห้องทำงานอยู่ชั้น 6 ของอาคาร บก.จร. แต่ พ.ต.อ.วิรดลไม่ได้เดินทางมายังที่ทำงาน เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถาม ก็ไม่มีผู้รับสาย

สำหรับ พ.ต.อ.วิรดล มีความเกี่ยวข้องกับคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส เนื่องจากเป็นรองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ขณะนั้น และเป็นเจ้าของสำนวน ซึ่งในเอกสารปี 2559 ระบุว่า ในช่วงเกิดเหตุ พ.ต.อ.วิรดล เชิญ พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม และ พ.ต.ท.สุรพล เดชวิรัตนวิไชย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องพิสูจน์ความเสียหายอุบัติด้านจราจร มาตรวจสภาพความเสียหายของรถยนต์นายวรยุทธ และรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร และระบุข้อสันนิษฐานว่า มีความเร็วสัมพันธ์ไม่เกิน 50 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง โดยรถนายวรยุทธขับมาไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และของ ด.ต.วิเชียร ไม่น่าเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ