ไทเกอร์ แอร์ ประกาศปิดตัว หลังเจอผลกระทบจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบิน ไทเกอร์ แอร์ สายการบินต้นทุนต่ำของออสเตรเลีย ในเครือ เครือเวอร์จิน ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ไทเกอร์แอร์ (Tigerair)  ส่งเมล์ถึงลูกค้าของสายการบินยืนยันการปิดตัว ระบุว่า "ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องเศร้าที่ตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่ไทเกอร์แอร์ให้บริการ นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากที่จะต้องยุติการให้บริการสายการบินไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 11 ก.ย. 2563

สำหรับ สายการบิน ไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย ให้บริการเที่ยวบินแรกเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2550 จากเมลเบิร์น ไปยัง โกลด์โคสต์ และตลอดระยะเวลา 13 ปี มีผู้โดยสารใช้บริการถึงกว่า 30 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถนำตั๋วของไทเกอร์แอร์เที่ยวบินต่างๆ ไปใช้บริการกับสายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลียได้ 

การประกาศปิดของ ไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย ถูกประกาศออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่า จำนวนลูกค้าลดลงจนไม่สามารถบริหาร 2 สายการบินควบคู่ไปด้วยกันได้ แต่ในอนาคตหากความต้องการเดินทางในประเทศกลับมาอีกครั้ง ไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย ก็อาจถูกฟื้นฟูขึ้นมาใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อไทเกอร์แอร์ ออสเตรเลีย ปิดตัวลงสายการบินต้นทุนต่ำของออสเตรเลียจะเหลือเพียงสายการบินเจ็ตสตาร์ ของ แควนตัส เพียงสายการบินเดียว

“สิงคโปร์แอร์ไลน์” สู้โควิด-19 ไม่ไหว เล็งปรับลดพนักงาน 4,300 ตำแหน่ง

เรียบเรียงจาก : https://www.news.com.au/

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ