“ชวน” ชี้ ส.ส.ดูภาพโป๊ สามารถทำได้ หากไม่ขัดระเบียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในวาระ 2-3 แต่ปรากฏถ่ายภาพ ส.ส. คนหนึ่ง นั่งดูภายโป๊ ล่าสุด ‘ชวน’ เผย สามารถทำได้ หากไม่ขัดระเบียบ

ด่วน! เกิดเหตุยิงกันตายใน ซ.สุขสวัสดิ์ 70 ดับ 5 ราย รวมเด็ก

ส.ส. เปิดดูภาพวาบหวิว กลางสภาฯ ระหว่างประชุมพิจารณางบฯ64

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2563 กลายเป็นที่ฮือฮา ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในวาระ 2-3 เป็นวันแรก ปรากฏว่า มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กำลังดูภาพโป๊บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุด สำนักข่าว บีบีซีไทย ได้เผยบทสัมภาษณ์ นายรณเทพ อนุวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ   ซึ่งเป็น ส.ส. ที่ถูกถ่ายภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ภาพดังกล่าวได้รับจากข้อความที่บุคคลในภาพซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน ส่งมาทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก่อนจะมีภาพนั้น มีข้อความส่งมาก่อนว่ากำลังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ จึงได้พูดคุยกันประมาณ 4-5 ข้อความ ตอนแรกเขาส่งมาขอความช่วยเหลือ เลยถามว่าเรื่องอะไร เขาบอกเขามีปัญหา แล้วจู่ ๆ ภาพก็เด้งขึ้นมา พอคุย ๆ ไป ถามเขาว่ามีวัตถุประสงค์อะไร พอรู้ว่าเขามาขอเงิน ตนจึงลบภาพทิ้งไปทั้งหมด ส่วนที่เพ่งภาพดังกล่าวนั้น เพราะกำลังดูสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวผู้หญิงในภาพ ว่าเขาถูกข่มเหง หรือมีแก๊งบังคับให้ถ่ายไหม

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีมี ส.ส.แอบดูภาพโป๊กลางห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ในวาระ 2 และ 3 ว่า เบื้องต้นทราบจากข่าวแล้ว ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ต้องไปถามเจ้าตัว ซึ่งในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรทำได้แค่เพียงตักเตือน ไม่สามารถตั้งคณะกรรมการสอบได้เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล อีกทั้งการที่ ส.ส. จะดูรูปอะไรก็ตาม หากไม่ขัดต่อระเบียบการปฏิบัติตนในห้องประชุม ก็สามารถทำได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มี ส.ส. ร้องเรียนให้ตรวจสอบ แต่หากมีการร้องเรียนต้องพิจารณาว่า เข้าข่ายขัดจริยธรรม ส.ส.หรือไม่ แต่โดยปกติจะไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว  และหากจำกันได้ การประชุมสมัยหนึ่งเคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น จึงได้นำมาตักเตือน ส.ส. ให้ระมัดระวังเพราะสื่อมวลชนคอยจับตาเรื่องนี้อยู่

ส่วนที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ ของ ส.ส. ทั้งหมดประเด็นนี้ นายชวน ระบุว่า ขอให้แยกเรื่องบุคคลออกจากส่วนรวม เพราะทุกวงการมีทั้งคนดีและไม่ดีเสมอ อย่าไปเหมารวม และเรื่องนี้ถือเป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล ภาพรวมของ ส.ส. 488 คน ไม่ได้จะเหมือนกันทุกคน บางคนอาจจะร้ายกว่านี้หรือดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีมาตรการบังคับ เช่นเดียวเรื่องของการสวมหน้ากากอนามัยที่ต้องตักเตือนกันอยู่บ่อยครั้ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ