ผวาจระเข้ ลอยคอคลองระบายน้ำ สุดท้ายตัดสินใจจับตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบจระเข้ลอยคอในคลองระบายน้ำ ย่านสามพราน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันจับ สุดท้ายตัดสินใจใช้ปืนยิง เบื้องต้นคาดหลุดมาจากที่เลี้ยง

จระเข้ความยาวประมาณ 1 เมตร โผล่หัวลอยคออยู่ในคลองระบายน้ำกว่างประมาณ 6 เมตร ซึ่งคลองดังกล่าวระบายน้ำจากชุมชนออกไปแม่น้ำท่าจีน ตำบลท่าข้าม อ.สามพราน จ.นครปฐม สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าวอย่างมาก 

แตกตื่นทั้งชุมชน อุ้มลูกหลานหนีวุ่น พบเข้เดินวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้าน

ชาวบ้านเล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกสาวขับรถไปทำงาน เห็นจระเข้นอนอ้าปากอยู่บนถนนหลังฟาร์มจระเข้ จึงตามเพื่อนมาดู กลับมาอีกที จระเข้ก็หายไปแล้ว 

หลังจากนั้นทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากฟาร์มจระเข้สามพราน ก็พยายามช่วยกันปิดล้อมจับจระเข้ตัวดังกล่าว  แต่จระเข้ก็มุดน้ำหนีไปได้ จึงนำเครื่องช็อตไฟฟ้ามาช่วยจับ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถจับตัวได้ เพราะจระเข้มีขนาดใหญ่น้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม  

สุดท้าย นายกฤษฏ์ ชัยชนะ อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตัดสินใจใช้ปืนยิง เพราะกลัวว่าจระเข้จะหลบหนีไปทำร้ายชาวบ้าน แต่จระเข้ตัวดังกล่าวพยานยามมุดเข้าไปในท่อผู้ใหญ่บ้านจึงยิงใส่อีกหลายนัด จนจระเข้ตาย และช่วยกันนำซากขึ้นจากน้ำ วัดความยาวได้ 2 เมตร 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องยกขึ้นรถ เคลื่อนย้ายไปไว้ยังอบต.ท่าข้าม เพื่อรอฝ่ายงานเกี่ยวข้องนำซากไปตรวจสอบ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฟาร์มจระเข้ที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาตรวจสอบและยืนยันว่า ไม่ใช่จระเข้ของฟาร์ม เพราะเป็นคนละสายพันธุ์ อีกทั้งฟาร์มมีระบบป้องกันถึง 2 ชั้น คือ บ่อคอนกรีต และมีกำแพงตาข่ายด้านบน ยากที่จะเข้จะหลุดออกมาได้

ส่วนการพบจระเข้ดังกล่าวคาดว่าช่วงคืนที่ผ่านมา ฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจทำให้น้ำที่บ่อเลี้ยงล้น แล้วจระเข้หลุดออกมา หรือมีการเปิดท่อระบายน้ำและมีจระเข้หลุดออกมาซึ่งต้องตรวจสอบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวหลุดมาจากที่ไหน และที่ชาวบ้านห่วงคือจะมีจระ เข้หลุดออกมาตัวเดียวหรือมากกว่านี้ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม

ผงะ! พบจระเข้ ลอยในสระน้ำใกล้เล้าเป็ด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ