ศาลพิพากษา ปรับ 5 พัน 'ครูฟิลิปปินส์ ' สอนภาษาสารสาสน์ ทำร้ายเด็ก คดีไร้ใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแขวงนนทบุรี สั่งปรับ 5,000 บาท ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก  คดีทำงานไม่มีใบอนุญาต

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 63 ที่ศาลแขวงนนทบุรี พนักงานอัยการศาลแขวงนนทบุรี  เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายมาร์วิน ลิวานัก โอเรโฮล่า อายุ 25 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นครูสอนภาษา ในโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ที่ปรากฏในคลิปว่าใช้ความรุนแรงด้วยการกระชากแขนเด็กอนุบาลในห้องครูจุ๋มด้วย โดยมีหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่ผู้ปกครองรายหนึ่งนำมาเผยแพร่  เป็นจำเลย คดีอาญาดำที่ 3834/63 ต่อศาลแขวงนนทบุรี ข้อหา ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน  

พ่อแทบช็อก! ไล่ดูกล้องห้องครูจุ๋ม พบครูต่างชาติ ทำร้ายอนุบาล ตำรวจส่ง 8 หนูน้อยตรวจร่างกาย

โดยศาลพิจารณาคดี สอบจำเลย ผ่านล่ามภาษาอังกฤษโดยจำเลยให้การรับสารภาพ  ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามพระราชกำหนด การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 มาตรา 8, 101 วรรคหนึ่ง ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้ กึ่งหนึ่งคงปรับ 5,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากการตรวจสอบเอกสารนายมาร์วิน ครูสอนภาษาอังกฤษชาวฟิลิปปินส์ พบว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 26 มกราคม 63 จากนั้นได้ยื่นเอกสารขออยู่ต่อจนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 63 เนื่องจากไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้จากสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งได้ยื่นเรื่องขออยู่ต่อจนถึงวันที่ 26 ตุลาคม 63 โดยเรื่องยังอยู่ในระหว่างรออนุมัติ เพื่ออยู่ต่อในประเทศไทย

และนายมาร์วินได้ไปสมัครเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ โดยเริ่มงานแบบทดลองเมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 ที่ผ่าน ได้รับค่าจ้างเป็นเงินเดือนละ 20,000 บาท โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งทางโรงเรียนแจ้งว่าอยู่ระหว่างทดลองงานจึงไม่มีหนังสือสัญญาว่าจ้าง

“ครูมาวิน” ทำร้ายเด็กอนุบาลมอบตัวแล้ว

สช.พบช่องโหว่ ไม่มีเกณฑ์กำกับดูแล คัดเลือกครูพี่เลี้ยง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ