​ญาติชูวงษ์ขอเปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวน อ้างใกล้ชิด "บรรยิน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความและครอบครัวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิตมอบเสียงและลายเซ็นของนายชูวงษ์ให้ตำรวจนำไปเปรียบเทียบกับหลักฐานเดิมและเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน ที่มีประวัติใกล้ชิดกับพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์


วันนี้ (28 ก.ค. 58) ญาตินายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่เสียชีวิตจากเหตุรถชน และยังเป็นที่สงสัยว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรมอำพรางคดี เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เปลี่ยนตัว พ.ต.อ.ทวีรัตน์ ศรีธวัชพงศ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ออกจากการเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ หลัง พ.ต.อ.ทวีรัตน์ แถลงสรุปคดีว่า การเสียชีวิตของนายชูวงษ์เป็นอุบัติเหตุไม่ใช่ฆาตกรรม


นายเอนก คำชุ่ม ทนายความของญาตินายชูวงษ์ ให้เหตุผลว่า พ.ต.อ.ทวีรัตน์ เป็นนักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นคนขับรถชนต้นไม้จนนายชูวงษ์เสียชีวิต และเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้


ญาตินายชูวงษ์ที่มายื่นหนังสือวันนี้ คือ นายกันต์ แซ่ตั๊ง และนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ บุตรชายและพี่สาวนายชูวงษ์ พร้อมทั้งมอบเอกสารเพิ่มเติมให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ทั้งคลิปเสียงของนายชูวงษ์ในรายการโทรทัศน์ ให้ตำรวจเปรียบเทียบกับคลิปที่อ้างว่า เป็นเสียงนายชูวงษ์ที่บันทึกก่อนเสียชีวิต 1 วัน ที่พูดคุยโทรศัพท์เกี่ยวกับการโอนหุ้น และยังมอบเอกสารต่างๆที่มีลายเซ็นของนายชูวงษ์ เพื่อให้ตำรวจนำไปเปรียบเทียบกับลายเซ็นในเอกสารการโอนหุ้น ซึ่งญาติเชื่อว่า อาจเป็นการปลอมลายเซ็น เพราะมีร่องรอยการเปลี่ยนแปลง ขีดคร่อม รวมถึงมีเอกสารที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดนายชูวงษ์ จึงเขียนนามสกุลของเขาเองผิด จากแซ่ตั๊ง เป็น แซ่ตั๋ง


และในช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.บรรยิน เข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลอุดมสุข ซึ่งเป็นการสอบสวนของฝ่ายนครบาล โดยมี พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบสวนด้วย แต่ พ.ต.ท.บรรยิน ยังมีกำหนดต้องเข้าให้ปากคำกับกองบังคับการปราบปรามตามที่นัดหมายไว้ในวันพรุ่งนี้ด้วย ซึ่งตำรวจนครบาลกับกองปราบปรามแยกส่วนงานกันสอบสวนคดีนี้


พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจนครบาลได้สอบสวนพยานไปแล้ว 35 ปาก และเตรียมเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก 10 ปาก ส่วนที่ญาติร้องขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนนั้นเป็นอำนาจผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่การจะเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนต้องมีเหตุผลเพียงพอ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ