สารคดีข่าวรอบโลก: ยูนิเวอร์ซัล ลอสแองเจลิส ทุ่มงบจัดฮัลโลวีนคืนสุดสยอง! (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเฉลิมฉลองฮัลโลวีนปีนี้มาเร็วกว่าที่คิด ​ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา จัดเทศกาล "ฮัลโลวีน ฮอร์เรอร์ ไนท์ส" ที่จะทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมตื่นเต้น กรี๊ดร้อง กับความสนุกปนขวัญผวา การันตีโดยสตูดิโอที่สร้างภาพยนตร์สยองขวัญมาแล้วนับไม่ถ้วน

ถือเป็นงานหนึ่งที่จะทำให้ใจคุณเต้นรัวที่สุดในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนเลยทีเดียว กับงาน "คืนสยองฮัลโลวีน หรือ Halloween Horror Nights" ที่ยูนิเวอร์ซัลสตูดิโอ นครลอสแองเจลิส ซึ่งในปีนี้มาพร้อมกับเครื่องเล่น และบ้านผีสิงที่จะสร้างประสบการณ์ความสนุกสุดสยองขวัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะทางยูนิเวอร์ซัลทุ่มงบประมาณสูงสุดเท่าที่เคยจัดมา

สำหรับงาน Halloween Horror Nights จัดขึ้นในสตูดิโอถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งเมื่อถึงเวลากลางคืน ก็จะถูกแปลงโฉมให้เป็นเขาวงกต ที่แบ่งเป็นโซนต่างๆ ในธีมที่ไม่เหมือนกัน

สิ่งที่แตกต่างจากปีก่อนนอกจากเรื่องงบประมาณที่ทุ่มกันแบบสุดๆแล้ว คือ ทางยูนิเวอร์ซัลได้รับลิขสิทธิ์จากภาพยนตร์ ซีรีส์ และนิยายต่างๆ เพื่อผลิตเป็นเครื่องเล่น ซึ่งผู้ที่เข้าชมงานก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศจากภาพยนตร์สยองขวัญดังๆ มากมาย เช่น Insidious และ Aliens vs Predators เป็นต้น

ข้อเสียอย่างเดียวคือ คุณอาจจะต้องใช้เวลารอเข้าคิวกว่า 2 ชั่วโมง แต่ ชอว์น่า โพดานี่ หนึ่งในผู้ที่เข้าชมงาน เชื่อว่ามันคุ้มค่าที่จะรอ โดยเธอมาเที่ยวงานเทศกาลฮัลโลวีนที่ยูนิเวอร์ซัลกับครอบครัวทุกปี ซึ่งเธอเองก็คิดว่าปีนี้น่าจะอลังการ และน่ากลัวที่สุด

"มันตื่นเต้นจนคุณแทบจะลืมหายใจเลย งานนี้จัดออกมาได้ดีมาก แถมยังทำให้คุณขนลุกได้ตลอด เรากรีดร้องและตะโกนกันเสียงแหบไปเลยค่ะ" โพดานี่ กล่าว

ขณะที่ ดาเรียส วิลเลียมส์ ผู้เข้าชมงาน ระบุว่า "มันไม่มีตรงไหนที่ไม่น่ากลัวเลย ไม่มีที่ไหนปลอดภัย แม้แต่ตรงพุ่มไม้นี่ ก็ยังมีคนรอออกมาหลอกผมเลย มันสนุกมากจริงๆ"

และความกลัวนี้แหละ... คือสิ่งที่ผู้จัดงานนี้ต้องการให้ผู้ชมได้รับกลับไป

จอน เมอรดี้ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ งาน Halloween Horror Nights ผู้อยู่เบื้องหลังการจัดงานนี้มากว่าสิบปี กล่าวว่า "ผมคิดว่าในเมื่อค่ายยูนิเวอร์ซัลของเราเป็นผู้บุกเบิกหนังแนวหนังสยองขวัญ ซึ่งเราใช้พื้นที่สตูดิโอแห่งนี้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์มากว่าร้อยปี เราก็พยายามที่จะจัดงานฮัลโลวีนนี้ ให้เนี้ยบเหมือนกับการทำภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดกันเลย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า อุปกรณ์ ประกอบฉาก เพราะเราอยากให้ผู้ที่เข้าชมงานได้รู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์สยองขวัญจริงๆ"

ขณะที่ เดวิด อาร์แก็ต นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "สครีม" 4 ภาค กล่าวว่า งานปีนี้ถูกใจเขาสุดๆ ตนรักงาน Halloween Horror Nights มาก เพราะทั้งสนุก ตื่นเต้น และน่ากลัว เทศกาลฮาโลวีนยังเป็นโอกาสที่ตนจะได้แต่งตัวตามใจตนเองด้วย

งาน Halloween Horror Nights ปีนี้ มีเขาวงกตที่ปกคลุมไปด้วยหมอกหนากว่า 6 แห่ง และมีทางเดินชวนขนลุกอีก 4 เส้นทาง

สำหรับเขาวงกต ซึ่งกินบริเวณมากที่สุดในงานปีนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ยอดฮิตจากค่าย เอเอ็มซี ที่คอซอมบี้ทั่วโลกติดกันงอมแงม อย่าง The Walking Dead  ซึ่งผู้เข้าชมจะได้ลองเดินอยู่ในฉากที่วังเวงและน่ากลัวแบบเดียวกับในซีรีส์เลย

ภาพยนตร์อีกเรื่องที่กลับมาเขย่าประสาทกันอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟนๆ คือ AVP  หรือ Aliens versus Predators ที่ผสมผสานทั้งนักแสดงจริง และหุ่นจำลองเพื่อประสบการณ์ขนหัวลุกที่สมจริงที่สุด

ขณะที่เขาวงกตของ คริมสัน พีค ผู้เข้าชมจะได้ลองสัมผัสบรรยากาศ คฤหาสน์ร้างอย่างที่พบในชนบทของประเทศอังกฤษ ซึ่งเขาวงกตนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ของค่ายยูนิเวอร์แซลที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนนี้นั่นเอง

งาน Halloween Horror Nights นอกจากจะมีการนำหนังใหม่มาให้ผู้เข้าชมสัมผัสแล้ว ยังมีหนังสยองขวัญคลาสสิก อย่าง เขาวงกตฮัลโลวีน "ไมเคิล เมเยอร์ คัมส โฮม" จาก ภาพยนตร์ สแลชเชอร์ ฮอลโลวีน อีกด้วย

สำหรับผู้ใดที่สนใจบัตรเข้าชมงาน Halloween Horror Nights ของค่ายยูนิเวอร์ซัลนั้น มีราคาอยู่ที่ 59 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,160 บาท แต่แฟนหนังสยองขวัญรุ่นเล็ก ต้องบอกว่าน่าเสียดายจริงๆ เพราะงานนี้อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไปเท่านั้น จึงจะเข้างานได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ