ม็อบสหภาพฯ รุมฉีกเสื้อผู้จัดการแอร์ฟรานซ์ขาดวิ่น หลังมีแผนปรับลดพนักงาน 2,900 ตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม็อบสหภาพแรงงานสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่ไม่พอใจแผนปรับลดพนักงาน 2,900 ตำแหน่ง รุมทึ้งผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลจนเสื้อขาดหลุดลุ่ย ด้านฝ่ายบริหารประณาม พร้อมแจ้งความกลุ่มคนงาน



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าม็อบสหภาพแรงงานกว่า 100 คน ที่ไม่พอใจแผนปรับลดพนักงาน 2,900 ตำแหน่ง พร้อมนัดหยุดงานประท้วงที่หน้าสำนักงานใหญ่ของสายการบินก่อนจะบุกเข้าไปในห้องประชุมซึ่งกำลังมีงานแถลงข่าวปรับโครงสร้างสายการบินของคณะผู้บริหารโดยกลุ่มพนักงานได้เข้ารุมล้อม และฉีกเสื้อของผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลจนขาดหลุดลุ่ย จนผู้จัดการต้องปีนรั้วหนีออกไป ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


หลังเกิดเหตุ ฝ่ายบริหารได้ออกมาแถลงประณามการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการใช้ความรุนแรงทำร้ายร่างกายและได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนงานแล้ว





สำหรับแผนโครงสร้างใหม่ของแอร์ฟรานซ์รวมถึงการปลดพนักงานจำนวน 2,900 ตำแหน่ง ได้แก่ นักบิน 300 ตำแหน่ง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 900 ตำแหน่ง และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินอีก 1,700 ตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ แอร์ฟรานซ์เคยปลดพนักงานไปแล้ว 5,500 ตำแหน่ง โดยให้ลาออกโดยสมัครใจ ระหว่างปี 2012-2014 เนื่องจากต้องหาทางแข่งขันกับสายการบินต้นทุนต่ำและสายการบินจากกลุ่มประเทศอาหรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ