เฝ้าระวังโจมตีไทยพุทธ หลังอดีตแนวร่วมถูกสังหารปริศนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามถล่มยิง 2 สามีภรรยา ชาวไทยพุทธกว่า 50 นัด ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลปุโละปูโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี การข่าวฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า เป็นฝีมือของแนวร่วมก่อความไม่สงบ เพื่อสร้างความหวาดกลัว ลดความเชื่อมั่นของเจ้าหน้าที่


เมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าลักษณะการก่อเหตุครั้งนี้ค่อนข้างสะเทือนขวัญ กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ปืนอาก้าและเอ็ม 16 ยิงซ้ำที่ศพทั้ง 2 คน ทั้งที่ทราบว่าทั้งคู่เสียชีวิตระหว่างที่ผู้ก่อเหตุขับจักรยานยนต์ตามประกบยิงแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจระดมกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่โดยรอบ แต่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ


ขณะที่จังหวัดยะลา ตำรวจและทหารสนธิกำลังคุมเข้มตลาดสดและย่านชุมชนชาวพุทธเป็นพิเศษ พร้อมมีการจัดกำลังตรวจค้นวัตถุระเบิดอาวุธปืนที่ซุกซ่อนมากับยานพาหนะ สอดคล้องกับการวิเคราะห์สถานการณ์จาการข่าวของหน่วยงานความมั่นคงที่มีการกำชับให้เจ้าหน้าดูแลเป้าหมายอ่อนแอ อย่าง ครู ชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิมที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐเป็นพิเศษในช่วงนี้


นอกจากนี้ข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคง ยังวิเคราะห์ว่าการตั้งเป้าโจมตีเป้าหมายอ่อนแอในช่วงนี้ อาจเป็นผลมาจากการลอบสังหารนายสุขฑา บากา อดีตแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบที่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งแม้ตำรวจจะสันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นว่ามาจากการฆาตกรรมปิดปากของกลุ่มเดียวกันเอง แต่อีกด้านหนึ่งก็มีการปล่อยข่าวว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่จนอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการล้างแค้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ