ตร. เร่งชันสูตรร่างวัยรุ่น 2 รายถูกตำรวจสกัดจับจนเสียชีวิต คาดรู้ผล 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประวุฒิ ถาวรศิริ เผยเร่งชันสูตรศพ 2 วัยรุ่นเสียชีวิตจากการถูกตำรวจนสกัดจับ รู้ผล 7 วัน พร้อมตั้งคกก.สอบข้อเท็จจริง เผยเหตุจลาจลมี ตร.บาดเจ็บ 17 ราย รถยนต์ถูกเผา 9 คัน ด้านนายกฯ กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมทั้ง ตร.-ผู้เสียชีวิต


วันที่ 11 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าเหตุชาวบ้านปิดล้อมโรงพักถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดมีการตกลงเจรจากับทางญาติผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะเร่งชันสูตรศพ2วัยรุ่นที่เสียชีวิต จากการถูกตำรวจสกัดจับ โดยคาดว่าจะรู้ผลภายใน 7 วัน และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นไปตามขั้นตอนเมื่อมีการเรียกตรวจค้นแล้วมีการหลบหนีและมีวิทยุสกัดจับ แต่ต้องรอผลสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน และเพื่อความสบายใจของทางญาติผู้เสียชีวิต ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ย้ายตำรวจที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่แล้ว ขณะที่การชันสูตรศพนั้นจะดำเนินการร่วมกัน 4 ฝ่าย เพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด ขณะที่การตรวจสอบประวัติพบว่าผู้เสียชีวิตที่อายุ 22 ปี เคยมีประวัติถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติดมาก่อน ส่วนอีกคนไม่พบประวัติ


ส่วนเหตุการณ์ที่มีการทำลายทรัพย์สินคืนวานนี้ (10 ต.ค.58) มีตำรวจบาดเจ็บ 17 ราย รถยนต์ที่จอดอยู่ที่โรงพักถูกเผา 9 คัน และทรัพย์สินอื่นเสียหาย ซึ่งตอนนี้ก็มีภาพวงจรปิดพอสมควร ซึ่งหลังจากเสร็จเรื่องนี้แล้วก็จะดำเนินคดีโดยจะทำการสอบสวนเพิ่มเติมถ้ามีบุคคลใดยุยงปลุกปั่นก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน


ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบรายงานเหตุการณ์เรียบร้อยแล้ว โดยได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และเข้าใจในหัวอกผู้เป็นพ่อแม่ และญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันจะกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับทุกส่วน ทั้งตำรวจและผู้เสียชีวิต


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีฝากถึงประชาชน ไม่อยากให้มีการทำลายทรัพย์สินของราชการ หรือทรัพย์สินของคนอื่น เนื่องจากทรัพย์สินเหล่านี้ล้วนมาจากภาษีอากรประชาชนทั้งสิ้น และขอให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ