​กสทช. เร่งรัดคอนโดมิเนียมติดตั้งระบบรับสัญญานทีวีดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรรมการ กสทช. ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบการกระจายสัญญาณและการติดตั้งเสาอากาศในระบบดิจิทัลทีวี โดยเฉพาะในอาคารสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ กสทช.ขอความร่วมมือให้ช่วยติดตั้งอุปกรณ์เปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิทัล ซึ่งมีบางอาคารให้ความร่วมมือแล้ว


ที่คอนโดมิเนียม ย่านลาดปลาเค้า ให้ความร่วมมือติดตั้งระบบเพื่อรับสัญญานทีวีดิจิทัล ตามที่ กสทช.ขอความร่วมมือไปก่อนหน้านี้ถือเป็นตัวอย่างที่นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. พยายามชี้ให้เห็นว่า เป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัย ที่นำร่องสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบทีวีดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ แต่ผู้อาศัยแต่ละห้อง จะต้องติดตั้งกล่อง set top box เพื่อให้สามารถเข้าถึงการรับชมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลทีวี ซึ่งยังพบว่า ผู้พักอาศัยส่วนใหญ่ ยังใช้กล่องเคเบิ้ลและดาวเทียม


กสทช. จึงเตรียมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้อยู่อาศัย ในพื้นที่อาคารสูงและคอนโดมิเนียม ทั่วกรุงเทพมหานคร ให้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ


ระบบเครือข่ายสัญญาณโทรทัศน์ดิจิทัลก่อนที่จะมีการเปลี่ยนผ่านจากระบบอนาล็อกสู่ระบบดิจิทัลทีวีในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังจากนี้ กสทช. จะเริ่มตัดสัญญาณระบบอนาล็อค ในปลายเดือนพฤศจิกายน เริ่มที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในพื้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษธานี เป็นพื้นที่แรก และสถานีอื่นๆ ตามลำดับ จนกว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561 ส่วนประชาชนที่ยังไม่รับทราบหรือยังไม่เข้าใจการเปลี่ยนเป็นระบบดิจิทัลทีวี กสทช.พร้อมให้ข้อมูล ผ่านสายด่วน 1200

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ