ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊ก หนุน แอปเปิล เมินเอฟบีไอขอเจาะข้อมูลโทรศัพท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ร่วมขบวนสนับสนุน แอปเปิล ที่ตัดสินใจไม่ให้ความร่วมมือเอฟบีไอ เจาะระบบโทรศัพท์มือถือของมือปืนเหตุกราดยิง ซานเบอร์นาดิโน

 

 

          เฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ เป็น 2 บริษัทล่าสุด ที่ร่วมขบวนสนับสนุนการตัดสินใจของนายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล ที่จะปฏิเสธคำสั่งศาล ที่ขอให้ แอปเปิล ร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ในการความช่วยเหลือทางเทคนิคตามความเหมาะสม ในการสืบสวนคดีกราดยิงที่ เมืองซาน เบอร์นาดิโน เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

          โดยทาง เอฟบีไอ ได้ขอให้แอปเปิล ช่วยเจาะระบบโทรศัพท์ไอโฟน ของ นายซายิด ริซวาน ฟารุก หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสามารถปลดล็อกโทรศัพท์ของนายฟารุก และเข้าถึงข้อมูลสำคัญได้

          ซึ่ง ทางเฟซบุ๊ก ได้เผยแพร่แถลงการณ์ระบุว่า “ทางบริษัทจะร่วมต่อสู้อย่างเด็ดขาดกับเงื่อนไขและข้อบังคับที่ทำให้ระบบความปลอดภัยของบริษัทต่างๆ อ่อนแอลง” 

          ขณะที่นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ ได้ทวิตข้อความว่า “เราอยู่ข้างเดียวกับ ทิม คุก และแอปเปิล และขอขอบคุณที่ก้าวขึ้นมาออกมาเป็นผู้นำ”  พร้อมกับโพสต์ลิงก์ไปยังหน้าแถลงการณ์ของทิม คุก และคำอธิบายกรณีดังกล่าวและความจำเป็นของการมีระบบเข้ารหัสป้องกันของแอปเปิลถึงผู้ใช้ผลิตภัณฑ์

 

          ก่อนหน้านี้ นายซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล  รวมถึงนายแจน คุม ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของวอทส์-แอพ ก็ได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียสนับสนุนแอปเปิลเช่นเดีนวกัน   โดยขณะนี้บริษัทไอทีที่ออกมาเห็นด้วยกับแอปเปิลก็มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ TechCrunch (เทคครั้นช์) รายงานว่า ศาลสหรัฐฯ ได้ขยายเวลาจากเดิมที่แอปเปิลจะต้องให้คำตอบในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้   ซึ่งแอปเปิลจะต้องชี้แจงศาลให้ได้ว่าทำไมคำขอร้องของเอฟบีไอถึงเป็นปัญหา หรือเป็นการกระทำเกินอำนาจตามกฎหมาย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ