“ภุชงค์ นุตราวงศ์” ฟ้องศาลขอความเป็นธรรมถูกให้ออกจากตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. นำเอกสารคำฟ้องเข้าร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมหลังถูกให้ออกจากตำแหน่งเมื่อปลายปี 2558

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 ก.พ.59)  นายภุชงค์ นุตราวงศ์ อดีตเลขา กกต. ได้เดินทางมายังศาลปกครองเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลขอให้พิจารณากรณีที่เขาถูกสั่งให้ออกจากตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม หลังมีมติ กกต. 4 ต่อ 1 เสียง มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.58 ให้นายภุชงค์ พ้นจากตำแหน่งเลขา กกต. ด้วยเหตุผลที่ว่าการดำเนินงานไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินที่ตั้งไว้และถูกพิจารณาตั้งกรรมการสอบวินัย กรณีนำความลับในที่ประชุม กกต. ไปเผยแพร่ และร้องเรียนว่าทุจริต

ก่อนหน้านี้ นายภุชงค์เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังพ้นตำแหน่งว่าตลอดระยะเวลาที่ทำหน้าที่เลขาฯ กกต. ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือแอบแฝงผลประโยชน์ส่วนตัว จึงต้องยื่นฟ้องศาลปกครองครั้งนี้เพื่อขอความเป็นธรรม

สำหรับเกณฑ์ที่นายภุชงค์ถูกประเมินไม่ผ่านจนมีมติถูกให้ออกจากตำแหน่ง ประกอบด้วย การดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานประจำปี การดำเนินการงานมติ กกต.  การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล และงานที่ต้องทำในฐานะผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่มีความท้าทายพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้าเป็นมาตรฐานสากล

ส่วนขั้นตอนการยื่นคำฟ้องขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารคำฟ้อง คาดว่าช่วงบ่ายจะมีความชัดเจนในรายละเอียดคำฟ้องที่นายภุชงค์นำมายื่นต่อศาลในครั้งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ