ศาลปกครอง ไม่คุ้มครอง “เจ๊ติ๋ม ไทยทีวี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลปกครองกลาง ยกคำร้อง ไม่คุ้มครอง "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลช่องไทยทีวี กรณี กสทช.จะยึดเงินค้ำประกัน 1,634 ล้านบาท จากแบงค์การันตี จากการถูกเพิกถอนใบอนุญาตทีวีดิจิตอล

วันนี้ (28 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งยกคำขอกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษาของบริษัทไทย ทีวี จำกัด ซึ่งมีนางพันธุทิพา ศกุณต์ไชย หรือ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่องไทยทีวี หลังขอให้ศาลสั่ง กสทช. ระงับการดำเนินการเรียกเก็บชำระเงินตามหนังสือค้ำประกัน หรือแบงค์การันตีของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไว้จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาในคดีที่บริษัทไทยทีวีฟ้อง กสทช.

โดยศาลให้เหตุผลการยกคำร้องคำขอคุ้มครองชั่วคราวว่า เนื่องจากยังมีคดีที่ยังเป็นข้อต่อสู้ที่บริษัทไทยทีวี อยู่ระหว่างการฟ้องร้องในศาลในคดีอื่นอีก จึงไม่มีเหตุอันสมควรเพียงพอที่ศาลจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ด้านประชุมบอร์ด กสท. วันนี้มีมติรับทราบ และให้สำนักงานกสทช.ดำเนินการตามแนวทางกฎหมายที่เคยให้มติไว้ หลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งถึงธนาคารกรุงเทพ ในฐานะสถาบันการเงินที่ค้ำประกันหลักทรัพย์ หรือแบงก์การันตี ให้บริษัทไทยทีวี เพื่อแจ้งขอยึดแบงก์การันตี ซึ่งตามขั้นตอนแล้วการยึดแบงก์การันตีส่วนนี้จะเป็นการขอยึดทั้งก้อนจำนวน 1,634 ล้านบาท ไม่ใช่การแบ่งจ่ายเป็นงวด เหมือนกรณีผู้เข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัล ซึ่งการยึดหลักทรัพย์ค้ำประกันครั้งนี้ จะเป็นหลักทรัพย์ในส่วนของบริษัทไทยทีวี ได้วางไว้กับสถาบันการเงิน รวมทั้ง 2 ช่อง ได้แก่ ไทยทีวี และโลก้าทีวี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ