คสช. ใช้ ม.44 จัดประมูล 4G รอบใหม่ 27 พ.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คสช. ได้ออกคำสั่งมาตรา 44 ลงในราชกิจจานุเบกษา ให้จัดประมูลคลื่น 4จี ย่าน 900 เมกกะเฮิรตซ์ใหม่ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ พร้อมเยียวยาลูกค้าเอไอเอสซิมดับ ด้าน กสทช. คาดจัดประมูลใหม่วันเดียวเสร็จ

วันนี้ (12 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษาได้ออกประกาศคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรื่องการประมูลคลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคม โดยให้ กสทช. จัดประมูลคลื่น 4G ย่าน 900 เมกกะเฮิรตซ์ รอบใหม่ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้  โดยกำหนดราคาตั้งต้นที่ 75,654  ล้านบาท  ซึ่งเป็นราคาสุดท้ายที่บริษัท แจส โมบาย บอร์ดแบรนด์ประมูลได้  พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับผู้รับใบอนุญาตทุกรายเข้าร่วมประมูล  ยกเว้นบริษัทแจส โมบาย  ที่ไม่ชำระเงินค่าประมูลตามเงื่อนไขของ กสทช.

นอกจากนี้ คสช. ยังได้ออกคำสั่งคุ้มครองลูกค้า 2จี คลื่น 900 เมกกะเฮิรตซ์ ที่จะครบกำหนดซิมดับในวันที่ 14 เมษายนนี้ โดยขยายเวลาเป็น 30 มิถุนายนนี้  หรือจนกว่าจะสามารถออกใบอนุญาตให้กับผู้ประมูลรายใหม่

ขณะที่ นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า  สำหรับการประมูลรอบใหม่นี้คาดว่าจะใช้งบประมาณจำนวน 20 ล้านบาท และเชื่อว่าจัดประมูลวันเดียวคงเสร็จสิ้น พร้อมเตรียมเชิญธนาคารกรุงเทพและธนาคารไอซีบีซี เข้าพบในวันที่ 22 เมษายนนี้ เพื่อตรวจสอบเอกสารการกู้เงินตามที่ นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทจัสมิน กล่าวอ้างว่าได้ติดต่อกับธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง เพื่อพิจารณาเรื่องค่าเสียหายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ