สหรัฐฯ จัดประมูลผลงานของ "Banksy" 9 ชิ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ จัดประมูลผลงานชิ้นเอกของศิลปินกราฟฟิตี้ชาวอังกฤษ โดยคาดว่าจะมีราคาประมูลประมาณครึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 17 ล้านบาท)

วันนี้ (26 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทประมูลจูเลียนส ออคชั่น (Julien’s Auctions) เตรียมเปิดประมูลงานศิลปะร่วมสมัย 9 ชิ้น ของศิลปินกราฟฟิตี้สุดลึกลับของอังกฤษที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกในชื่อ “แบงค์ซี่” ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่ลอสเองแจลิสของสหรัฐฯ โดยเบื้องต้นได้มีผู้เริ่มเสนอราคาประมูลไปบ้างแล้วทางออนไลน์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ 

ทั้งนี้ คาดว่าการประมูลผลงาน 9 ชิ้น ของแบงค์ซี่จะมีราคาประมาณ 5 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท) โดยเฉพาะภาพม้า หรือ “เครซี่ ฮอร์ส” (Crazy Horse) คาดว่าจะมีราคาประมูลที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  ขณะที่ภาพ “ดีเจ แอนด์ เครน” (DJ and Crane) ซึ่งเป็นภาพสีสเปรย์จากต้นฉบับจริงบนผืนผ้าใบที่คาดว่าจะมีราคา 130,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 150,000 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่ภาพ “แฮปปี้ ช็อปเปอร์” (Happy Choppers) ซึ่งเป็นภาพโบว์สีชมพูผูกบนเฮลิคอปเตอร์ทหาร ก็ได้รับการเสนอราคาที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ  ซึ่งคาดว่าราคาอาจจะสูงขึ้นกว่านี้ในช่วงการถ่ายทอดสดการประมูล

ทั้งนี้ผลงานต่างๆ ได้จัดแสดงต่อสาธารณะ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ