ผู้ต้องหาสารภาพชิงทรัพย์รถขนเงิน แซมโก้ 8.8 ล้าน เหตุเลียนแบบในทีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านมา 1 เดือนเต็ม สำหรับเหตุการณ์คนร้ายชิงทรัพย์เงินสดจากรถขนเงิน บริษัทแซมโก้ จำนวน 8.8 ล้านบาท หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยาใต้ ล่าสุดพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง แถลงต่อสื่อมวลชน พร้อมของกลางเงินสด กว่า 5 ล้านบาท ที่เหลือ

วันนี้ (7 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินสดของกลางจำนวน 5 ล้าน 8แสนบาท  ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจยึดไว้ได้ หลังนายอิทธิเดช หรือ เก่ง โพธิ์มี อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี  ผู้ต้องหาบุกเดี่ยว ชิงเงินจากรถขนเงินบริษัทแซมโก้ไปเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรับสารภาพว่า ชิงเงินสดไปได้ กว่า 8 ล้านบาท เงินส่วนหนึ่ง นำไปซื้อรถยนต์ อาวุธปืนพร้อมกระสุน  และใช้จ่ายอื่นๆ ส่วนเหตุจูงใจในการชิงเงิน ผู้ต้องหา ยอมรับว่า มาจากการเลียนแบบในทีวี

ตำรวจสืบสวนและวางแผนจับกุม  หลังทราบว่านายอิทธิเดช เป็นผู้ลงมือ ก่อเหตชิงเงิน จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับในข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวนายอิทธิเดช ได้ ที่จังหวัดปทุมธานี หลังหนีมากบดาน   โดยนำเงินสด ที่เหลือซุกซ่อน ไว้ในรถยนต์  จากการตรวจประวัติย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหา ยังมีหมายจับอีก 4 หมายของศาลจังหวัดพิจิตรและศาลจังหวัดกำแพงเพชร  ในข้อหาครอบครองยาเสพติดและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนนำตัว ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพที่พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี  ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ