“วอลเลย์บอลสาวไทย” แซงชนะ “เกาหลีใต้” สุดมันส์ 3-2 เซต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วอลเลย์บอลสาวไทย แซงเอาชนะ เกาหลีใต้ 3-2 เซต ไปแบบสุดมัน เก็บเพิ่ม 3 คะแนน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในชุดน้ำเงิน ลงแข่งขันแมตช์คัดเลือกโอลิมปิก เกมที่ 6  พบกับ เกาหลีใต้  ซึ่งเป็นเกมที่ไทยเราต้องการชัยชนะ เพื่อโอกาสไปโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคมนี้

เซตแรก  แม้ไทยจะเป็นฝ่ายขึ้นนำได้ก่อน แต่เกาหลีใต้ ก็ไล่ตามมา ก่อนจะแซงชนะไป 25-19  จากนั้นในเซตที่ 2 เกมยังคงเป็นไปอย่างสูสี ไทย ขึ้นนำ ส่วนเกาหลีใต้ ทำแต้มตามมา จนกระทั่งเสมอกัน 21-21 ก่อนที่ เกาหลีใต้จะปิดเซตที่ 25-22

 

เซตที่ 3 แม้จะตามอยู่ 0-2 เซต แต่ ไทย ยังไม่เสียกำลังใจ เกมเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยเราเป็นฝ่ายนำตลอด แต่เกาหลี ก็ไม่ยอมให้ปิดเกมง่ายๆ ยื้อเซตพ้อยท์กัน และก่อนที่สาวไทย จะชนะไป 29-27 ในที่สุด ทำให้เราไล่มาเป็น 1-2 เซต

เซต 4 เกมยังคงคู่คี่ ไทย ขึ้นนำ แต่เกาหลีก็ทำแต้มไล่มาทุกครั้ง จนกระทั่งถูกตามมาถึง 24-24 และก็เป็นไทย ที่ชนะเซตนี้ไป 26-24 เสมอกัน 2-2 เซต

ต้องมาตัดสินกันในเซตที่ 5 สาวไทย ยังคงสู้กันอย่างสุดความสามารถ ก่อนจะเอาชนะไป 15-12 พลิกแซงชนะเกมนี้ 3-2 เซต ไปแบบสุดมัน ได้ใจคนไทยทั้งประเทศ

รวมผล 6 นัด ไทย ชนะ 3 แพ้ 3 มี 9 คะแนน ยังคงอยู่อันดับ 5  อย่างไรก็ตาม แม้จะลุ้นเหนื่อย แต่เรายังมีหวังคว้าตั๋วไปโอลิมปิก โดยจะต้องเอาชนะ เปรู ในเกมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งกันวันพรุ่งนี้ให้ได้ และลุ้นให้ ญี่ปุ่น แพ้ อิตาลี และ ฮอลแลนด์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ