สตม.รวบอาชญากรข้ามชาติ ตุ๋นเงินกว่า 50 ล้านบาท (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นโยบายกวาดล้างอาชญากรรมข้ามชาติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมผู้ต้องหาก่อคดีอาชญากรรมทางการเงินยุโรป 2 คน ที่ปลอมแปลงเอกสารหลอกเอาเงินประชาชนหลายสิบล้านบาท และเข้ามากบดานในไทยได้ 

 

ชาวอิตาลีคนนี้ คือนายเมาโร วินเซนโซ ซากวาโต บุคคลตามหมายจับตำรวจสากล ในคดีอาชญากรทางการเงิน โดยเขาถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับได้ขณะเข้ามากบดานที่ห้องพักแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเชื่อว่าขบวนการเหล่านี้จะเป็นภัยต่อสังคม หากไม่ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

 


นายเมาโรปลอมแปลงเอกสาร เพื่อกู้เงินจากธนาคารและระดมเงินฝากจากประชาชน โดยใช้ตำแหน่งผู้บริหารของบริษัทเซลฟ์ ที อิตาเลีย (safe 3 italia) บริษัท ในเครือข่ายคอร์เปอร์ชั่น 2000 (Cooperation 2000) มีเครือข่ายอยู่ทั่วอิตาลีเป็นหลักฐานการกู้เงินและระดมเงินฝาก ก่อนที่จะยักยอกเงินกว่า 50 ล้านบาท จากนั้นได้หลบหนีมากบดานในไทย

 

ส่วนผู้ต้องหารายที่ 2 คือนาย มาเรียน นิโครัว ชาวโรมาเนีย ถูกออกหมายจับโดยตำรวจสากล ในคดีอาชญากรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ “แก๊งสกิมเมอร์” การใช้วิธีนำเครื่องบันทึกข้อมูล ในแถบแม่เหล็กไปติดตั้งที่เครื่องกดเงินทั่วยุโรป และนำข้อมูลที่ได้ไปไปปลอมแปลงบัตรเพื่อกดเงินสด ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้งสองคน ถือเป็นภัยต่อสังคมไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจึงพิจารณาเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เตรียมผลักดันส่งกลับประเทศ และบันทึกข้อมูลเป็นบุคคลต้องห้าม


ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กวาดล้างแรงงานต่างชาติผิดกฏหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 18-24 พฤษภาคม 2559 จนจับกุมคนต่างชาติผิดกฏหมาย กว่า 6,476 คน มากที่สุดคือ เมียนมาร์ โดยหลังดำเนินคดีแล้ว จะถูกผลักดันออกนอกประเทศ และบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร

อัฟนัน อับดุลเลาะ รายงาน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ