โฆษกวัดพระธรมกาย ขอ ดีเอสไอ ชะลอการจับกุม พระธัมมชโย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 ศิษย์วัดพระธรรมกายยืนยันไม่ได้รวมตัวกันเพื่อขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พร้อมขอให้ดีเอสไอรอผลการพิจารณาการยื่นคำร้องเพิกถอนหมายจับจากศาล 

 

วันนี่ ( 28 พ.ค. 59 ) ที่วัดพระธรรมกาย สื่อมวลชนจากทุกสำนักทุกแขนงยังคงติดตามความเคลื่อนไหวและท่าที่ของคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายหลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เดินหน้าเตรียมเข้าควบคุมตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายด้วยการขอหมายค้น รวมถึงแนวทางการขอให้สมเด็จช่วงหรือสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เข้ามาเป็นคนกลางในการเจรจา 

เมื่อเวลา 10.00 น. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ  ชะลอการปฏิบัติการตามหมายจับ เพื่อรอคำสั่งของศาลที่ทางทีมทนายความไปขออุทธรณ์ รวมทั้งรอให้แพทยสภา ส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เข้ามาตรวจอาการของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่ามีอาการอาพาธจริง

ขณะเดียวกันออกมาตอบโต้อดีตศิษย์วัดพระธรรมกายที่ให้ข้อมูลกับดีเอสไอ ว่าเป็นบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ สำหรับมาตรการรักษาพื้นที่ของวัดพระธรรมกายยังคงเป็นไปในระดับเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณทางเข้าเขตสงฆ์ ประตู 5 และประตูหน้าอุโบสถ ยังคงมีพนักงานรักษาองค์กร หรือพนักงานรักษาความปลอดภัยวัดพระธรรมกายคอยตรวจรถและบุคคลที่จะเข้าออก บริเวณดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นการป้องกันความวุ่นวายในพื้นที่วัดช่วงนี้ 

 

พร้อมยืนยันว่าศิษยานุศิษย์ที่อยู่ในวัดพระธรรมกายนั้น มาเพื่อปฏิบัติธรรม บำเพ็ญกำลังใจให้กับหลวงพ่อ ทุกคนเคารพในกฎหมาย ไม่ต้องการที่จะหมิ่นศาล ไม่ต้องการจะขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่เป็นการตั้งกำแพงมนุษย์ หรือเป็นการก่อความวุ่นวายให้เกิดขึ้น 

 

 

PPTV PHOTO #ทวีชัยจันทะวงค์
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ