กสทช. คุยผู้ประกอบการสายสื่อสาร เดินหน้านำสายไฟลงดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานกสทช. จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น ผู้ประกอบการสายสื่อสาร เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ หวังป้องกันปัญหาการพาดสาย และนำสายสื่อสารลงดิน

วันนี้ (7 ก.ค.59) ปัญหาการพาดสายสื่อสารต่ำกว่ามาตรฐาน แอบลักลอบติดตั้งสายสื่อสาร ที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงบดบังทัศนียภาพ และนำไปสู่การจัดระเบียบสายสื่อสารนำลงสู่ใต้ดิน เป็นหนึ่งในประเด็นที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. หยิบยกมาพูดคุย ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการสายสื่อสารกว่า 100 ราย ที่มาร่วมงานวันนี้

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.ระบุ ปัญหาสายสื่อสารนับเป็นปัญหาที่สะสมมานาน และได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบ่อยครั้ง การทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการครั้งนี้ เป็นหนึ่งแนวทาง ให้โครงการนำสายสื่อสารลงดินราบรื่น ส่วนปัญหาที่เป็นกังวล คือลักษณะของท่อเดินสายสื่อสาร ที่ผูกขาดเพียงเจ้าเดียว และเจ้าอื่นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่า เกรงว่าในอนาคตอาจเกิดการขึ้นราคาส่งผลต่อผู้ประกอบการและจะกระทบต่อผู้บริโภค จึงต้องกำกับดูแลอย่างเคร่งครัด

สำหรับโครงการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดิน จะมีการดำเนินการทำพร้อมกันไป โดยในระยะที่ 1 จะทำทั้งหมด 39 เส้นทาง ตามเส้นทางสายหลักกรุงเทพมหานคร รวม 127.3 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 48,717 ล้านบาท คาดว่าจะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 10 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ