กฤษฎีกาตีความ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา7 ปมแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการตีความ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา 7 เรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ โดยล่าสุดคณะกรรมการกฤษฎีกาได้สรุปผลให้กับทางรัฐบาลแล้ว ขณะที่ดีเอสไอรอฟังผลการสั่งคดีของอัยการในวันที่ 13 ก.ค.นี้

วันนี้ (11 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามตัวพระธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ในประเด็นที่พนักงานอัยการสั่งให้ไปสอบเพิ่มเติมหลายประเด็น ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางดีเอสไอจะเตรียมเข้าหารือกับทางอัยการอีกครั้ง

โดยพันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ระบุว่า  เบื้องต้นยังต้องรอมติของอัยการว่าจะสั่งฟ้อง พระธัมมชโย ในคดีฟอกเงินและรับของโจรหรือไม่ ในวันที่ 13 ก.ค. นี้ ซึ่งเมื่อคดีมีความชัดเจนแล้วทางดีเอสไอก็จะประชุมหารือถึงแนวทางการออกหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบที่ 2 รวมทั้งการติดตามตัว พระธัมมชโย ต่อไป

ส่วนประเด็นการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช หลังคณะกรรมการกฤษฏีกาส่งผลการตีความมาให้กับทางรัฐบาล  โดยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมแถลงข่าวชี้แจงเรื่องการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช หลังคณะกรรมการกฤษฏีกาส่งผลการตีความมาให้ พร้อมทั้งรอดูมติของคณะรัฐมนตรี และแนวทางปฏิบัติในอดีตว่าเป็นอย่างไร พร้อมทั้งเตรียมหารือกับทางพระผู้ใหญ่ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ พระธัมมชโย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ