ดีเอสไอ เร่งสอบเส้นทางการเงินวัดพระธรรมกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอเตรียมเรียกพระมหาบุญชัย ผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการเงินภายในวัดพระธรรมกายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมหารือคดีครอบครองรถหรูของสมเด็จช่วง ว่าจะมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่

วันนี้ (27 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียก พระมหาบุญชัย จารุทัตโต  ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชีของวัดพระธรรมกาย เข้าให้ปากคำในคดีของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร เนื่องจากพระมหาบุญชัย มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการเงินของวัด มีอำนาจสั่งจ่ายเช็ค เพื่อนำไปประกอบการสอบสวนคดีส่งให้อัยการ โดยมีกำหนดเข้าพบในวันที่ 2 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับว่าจะเดินทางเข้ามาให้ปากคำหรือไม่

สำหรับพระมหาบุญชัย ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มพระคนสนิท 5 รูปของพระธัมมชโย ซึ่งทางดีเอสไอได้ออกหมายเรียกมาให้ปากคำก่อนหน้านี้แต่ถูกขอเลื่อนออกไป  ซึ่งหากพระทั้งหมดไม่เข้าให้ปากคำ ดีเอสไอก็จะต้องสรุปสำนวนส่งให้อัยการภายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้   

ขณะที่ในช่วงบ่ายทางดีเอสไอจะประชุมหารือกับทางอัยการในคดีเลี่ยงภาษีรถหรูที่เกี่ยวข้องกับสมเด็จช่วง  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ว่าจะมีความผิดตามกฎหมายในการครอบครองรถเบนซ์โบราณที่อ้างว่าญาติโยมบริจาคให้หรือไม่ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ