"โอบามา" ส่งไม้ต่อให้ "ฮิลลารี คลินตัน" เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ขึ้นเวทีกล่าวสนับสนุนนาง ฮิลลารี คลินตัน พร้อมส่งไม้ต่อให้เธอได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

บรรยากาศการประชุมใหญ่วันที่ 3 ของพรรคเดโมแครต เต็มไปด้วยความรอยยิ้มและเสียงเชียร์จากความปลื้มปิติยินดี เมื่อประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ขึ้นเวทีสนับสนุนให้นางฮิลลารี คลินตัน ไปถึงฝั่งฝัน ได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ โดยเขาระบุว่า อนาคตของสหรัฐในมือนางคลินตันนับจากนี้จะสดใสขึ้น เพราะเธอเป็นผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมที่สุดที่เคยลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ดีกว่าตัวเขาเอง หรือแม้กระทั่งอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน สามีของเธอเสียด้วยซ้ำ

         

พร้อมกันนี้ นายโอบามายังได้กล่าวโจมตี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่า เป็นผู้สมัครที่ปลูกฝังแต่ความกลัวและความเกลียดชัง และจะไม่มี “กำแพง” ใดๆมาขวางกั้นความฝันของอเมริกันชนได้ ซึ่งเป็นการกล่าวโจมตีนโยบายสร้างกำแพงสกัดผู้อพยพของทรัมป์นั่นเอง  จากนั้น ห้องประชุมก็กึกก้องไปด้วยเสียงโห่ร้องยินดี เมื่อนางฮิลลารี คลินตัน ขึ้นมาปรากฎตัวบนเวที และเข้าสวมกอดเพื่อแสดงความขอบคุณนายโอบามา ซึ่งภาพนี้ทำให้ผู้สนับสนุนบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่


นอกจากนายโอบามาแล้ว ยังมีแกนนำสำคัญอื่นๆ อาทิ รองประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ขึ้นมากล่าวโจมตี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าเป็นผู้สมัครที่ขาดประสบการณ์และการเตรียมตัวมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ รวมถึงนาย ทิม เคย์น ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ที่ขึ้นกล่าวรับตำแหน่งผู้สมัครร่วมชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการ

         

ด้านทรัมป์ ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาเรียกร้องให้รัสเซียแฮกอีเมล 30,000 ฉบับที่หายไปของนางคลินตัน ออกมาตอบโต้ว่า การที่นายโอบามาและแกนนำพรรคเดโมแครตออกมาโจมตีเขา เป็นเพราะขณะนี้เขากำลังมีคะแนนนิยมนำนางคลินตันอยู่นั่นเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ